Netizen phẫn nộ trước phát ngôn của một nam sinh 18 tuổi về cách thức xét tuyển đại học

Netizen phẫn nộ trước phát ngôn của một nam sinh 18 tuổi về cách thức xét tuyển đại học
Mới đây, trên một diễn đàn học tập xuất hiện bài đăng của một tài khoản có nickname D.C gây phẫn nộ. Dù đã xóa đi ngay sau đó nhưng bài viết người này được netizen nhanh chóng chụp lại và re-post trên các hội nhóm khiến không ít người bức xúc.

Cụ thể, nam sinh này đã bày tỏ quan điểm của mình về cách xét tuyển đại học của một số học sinh với từ ngữ dung tục. Anh chàng cho rằng chỉ những người không giỏi mới xét học bạ. Bên cạnh đó, chủ tài khoản D.C còn thách thức cộng đồng mạng: "Tôi nói sai à hay sao mà kéo nhau vào chửi". Bài viết ngay sau đó nhận về hàng loạt "gạch đá", chỉ trích từ cư dân mạng.

Bài đăng của cậu nam sinh trong một hội nhóm 2k3

Xét học bạ là phương thức tuyển sinh đại học dựa trên kết quả điểm của 3 năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn để xét tuyển. Quy định, điều kiện xét tuyển học bạ, chỉ tiêu cũng như thời gian dành cho việc xét học bạ tùy thuộc vào từng trường.

Chẳng hạn, điểm xét tuyển học bạ Trường Đại học Thủy Lợi được tính dựa vào tổng điểm trung bình 3 năm học THPT các môn trong tổ hợp xét tuyển. Cách tính điểm xét tuyển (ĐXT) cụ thể như sau:

ĐXT = (M1 + M2 + M3 + ĐƯT)

Mi = (TBi_lớp 10 + TBi_lớp 11 + TBi_lớp 12)/3

Trong đó: i=1-3, là số môn trong tổ hợp xét tuyển; TBi: Điểm TB năm môn i; Mi: Điểm trung bình 3 năm môn i;ĐXT: Điểm xét tuyển; ĐƯT: Điểm ưu tiên.

Còn hình thức xét tuyển sử dụng kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT là tổng hợp kết quả thi THPT, điểm ưu tiên, điểm khuyến khích (nếu có),.. theo mức quy định điểm chuẩn hoặc điểm theo từng ngành để xét đỗ hay không. Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định bài thi/môn thi chính được nhân hệ số khi xét tuyển.

Gái xinh thị phi 17 tuổi, chủ kênh TikTok 7.7 triệu followers bị "bóc phốt" quảng cáo cho trang cờ bạc online

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan