ĐỘC QUYỀN: Bóc trần chuyện sinh viên Huế tố một quán cà phê 'ăn quỵt' tiền lương, xúc phạm dọa đánh nhân viên

ĐỘC QUYỀN: Bóc trần chuyện sinh viên Huế tố một quán cà phê 'ăn quỵt' tiền lương, xúc phạm dọa đánh nhân viên
Vừa mới đây, trên fanpage chuyên chia sẻ những cảm nghĩ của cộng đồng sinh viên Huế về những xúc cảm khi bước chân vào cánh cổng đại học tại "thành phố Festival" đã đăng tải bức "tâm thư" mà một sinh viên xa nhà gửi đến chủ quán cà phê trú ngụ tại đường HĐD khiến nhiều người không khỏi bức xúc trước hành động của "người chủ" này.

Cụ thể, bài đăng chia sẻ: "To anh chị quán cafe *** ở đường HĐD. Xin anh chị trả lương cho em. Dịch bệnh không về nhà được, ở lại Huế làm thêm thì bị kiếm chuyện đặt điều không trả lương cho em, em biết phải làm sao??? Năm lần bảy lượt hẹn em đến quán bảo trả lương, xong lại chửi rủa em, xúc phạm em. Cuối cùng lại không trả em nghìn nào, còn bảo có mấy đồng lương mà mặt dày đòi, mấy đồng lương mà sao không trả cho em? Anh chị có biết mấy đồng lương đó quan trọng với em như thế nào không? Em gọi điện xin trả, thì doạ tới trọ đánh. Anh chị còn muốn em phải như thế nào nữa, kêu em tới quán, chửi em em cũng ngồi nghe, em cũng xin lỗi... Xin anh chị trả lương cho em, dịch bệnh khó khăn rồi, giờ còn gặp chuyện như vậy em biết làm sao..."

#000
Bài đăng trên fanpage Đại học Huế Confessions của một sinh viên đang theo học tại Huế tố quán cà phê tại đường H.Đ.D "ăn quỵt" tiền lương, xúc phạm dọa đánh nhân viên

Sau khi được đăng tải, bài đăng đã khiến netizen nói chung hay cộng đồng sinh viên Huế nói riêng rất bất bình về hành động của người chủ này, không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng của quán mà còn khiến nhiều bạn trẻ lo lắng liệu mình có dính phải người chủ như vậy không. Được biết, chủ nhân bài đăng "bóc phốt" trên tên T.D, sinh năm 2000, hiện đang theo học tại một trường Đại học của Huế. 

Ngay sau khi bài viết đăng tải, chúng tôi nhanh chóng tìm đến quán cà phê được cho nhắc đến trong bài tố trên. Chủ quán cho rằng người sinh viên này đang xuyên tạc câu chuyện, đặt điều vu khống. Bên cạnh đó, họ còn đưa ra loạt tin nhắn, đoạn clip được ghi bằng camera của quán chứng minh câu chuyện sai sự thật. Quan trọng hơn cả, người này khẳng định chưa bao giờ "ăn quỵt" tiền lương nhân viên kể từ khi mở quán. 

Theo lời kể của chị chủ quán (tạm gọi là A), cô cho biết nguyên nhân dẫn đến câu chuyện này liên quan đến sự việc ngày 21/7 vừa qua. "Hôm đấy là ngày thứ 29 D làm tại quán tôi. Lúc tôi tới quán thấy sàn nhà bẩn nên đã gọi D ra quét nhưng bé thái độ với tôi, bảo chưa quét kịp. Sau đó D có lấy chổi để quét nhưng lại khóc, nói một hồi thì em đi về luôn mặc dù còn giờ làm, nói là không cần lương nữa. Khoảng thời gian đó bé liên tục có thái độ khó chịu, hỗn láo với tôi, khi tới quán cố tình ngồi dưới đất để khách thấy và đánh giá quán tôi. Đến bé N làm việc chung với D cũng chứng kiến bé nhiều lần thái độ với tôi và chồng tôi mà".

Được biết vào đúng tối 21/7 sau khi xảy ra câu chuyện trên, D đã chủ động nhắn tin xin lỗi chị A và hẹn chủ quán lấy lương sau 10 ngày. Tuy nhiên vì muốn "ba mặt một lời", nói chuyện rõ ràng nên chị A đã hẹn D vào đúng tối hôm đó để trả lương. Trước sự bức xúc cá nhân, D tỏ rõ thái độ vô lễ, thẳng thừng khẳng định "không cần lương".

Tối 21/7, D chủ động nhắn tin xin lỗi chủ quán và mong muốn được nhận lương sau câu vạ miệng "em không cần lương"

Tuy nhiên, D đã có pha "quay xe" ngay sau đó, khẳng định "gửi chị" lương

Qua lời kể của chị A cũng như đoạn tin nhắn, hình ảnh từ camera, có thể thấy D chưa một lần đến quán để đòi lương hay chị A cũng chưa một lần xúc phạm, dọa đánh nhân viên. Chẳng những vậy, chủ quán chia sẻ rất quý D, từng giới thiệu cô nàng đến thẩm mỹ viện làm môi: "D có làm mũi, tôi nhìn tổng thể thấy nét mặt em hơi buồn nên từng nhắn và giới thiệu em làm môi tại một TMV tôi quen. Ở đây có giá hơn 1 triệu, nhưng với nhân viên quán tôi chỉ hơn 400 nghìn mà thôi". 

Trong quá trình làm việc, chị A rất nhiệt tình giúp đỡ D

Trước khi trò chuyện cùng chủ quán, chúng tôi có mời một bạn nhân viên tên N đang làm việc tại đây. Người này cho biết mỗi tháng đều nhận lương đầy đủ, vợ chồng chủ quán rất vui vẻ và thoải mái: "Có lần em có việc gấp cần ứng trước chị ấy vẫn thoải mái đưa em". Ngoài ra, trong khoảng thời gian làm chung với D, N cũng chứng kiến không ít lần D tỏ thái độ vô lễ với chủ quán.

Câu trả lời của nhân viên N đang làm tại quán khi được hỏi về thái độ của D trong quá trình làm việc.

Để tìm hiểu thực hư sự việc và mong muốn lắng nghe câu chuyện từ hai phía, chúng tôi đã chủ động liên hệ D - chủ nhân bài viết trên nhưng cô không nghe máy. Hiện tại, đại diện quán cà phê cho biết đã thu thập bằng chứng, gửi đơn kiện lên cơ quan chức năng về hành vi bôi nhọ, xúc phạm danh dự.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Ảnh, clip: Nhân vật cung cấp

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan