Bé gái vừa sinh ra đã tỏa mùi thơm tự nhiên ngọt ngào như 'Hàm Hương', bố mẹ nghe giải thích nguyên nhân thì xanh mặt sợ hãi

0

Dù tắm rửa kỹ càng cách mấy, trên người bé gái vẫn tỏa ra hương thơm lừng đặc biệt nhưng không ai dám nghĩ đây là "món quà trời ban" mà vô cùng lo lắng.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin mới đây bệnh viện phụ sản và trẻ em Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây đã tiếp nhận điều trị một trường hợp bệnh vô cùng đặc biệt. Một bé gái sơ sinh mới 10 ngày tuổi tên Đường Đường (tên nhân vật đã được thay đổi) kể từ khi sinh ra toàn thân đã tỏa mùi hương ngọt ngào, thơm lừng một cách kỳ lạ.

Bé gái sinh ra được 2.6 kg, khó nuôi hơn những đứa trẻ khác khi hay quấy khóc, ngủ nhiều. Điều khó lý giải nhất là dù người lớn có tắm rửa vệ sinh kỹ càng bao nhiêu lần thì mùi ngọt ngào như siro trên người bé cũng không hết. Sau mỗi lần bé gái đi vệ sinh hay đổ mồ hôi thì hương thơm này phát ra càng nặng.

Bé gái vừa sinh ra đã tỏa mùi thơm tự nhiên ngọt ngào như “Hàm Hương”, bố mẹ nghe giải thích nguyên nhân thì xanh mặt sợ hãi - Ảnh 1.

Bé gái từ khi đẻ ra đã tỏa hương thơm tự nhiên như "Hàm Hương đời thật" khiến mọi người hoảng hốt (Ảnh minh họa)

Dấu hiệu kỳ lạ này đã khiến bố mẹ Đường Đường rất lo ngại và phải mang con lên bệnh viện lớn kiểm tra. Khi gặp trường hợp của bé gái, các bác sĩ cũng phải thực hiện xét nghiệm, kiểm tra và hội chẩn cẩn thận mới dám đưa ra kết luận.

Đường Đường đã mắc một căn bệnh di truyền hiếm gặp gọi là bệnh siro niệu. Đây là một loại rối loạn di truyền khiến cơ thể không xử lý được một số axit amin có trong chất đạm. Hàm lượng cao của các axit amin này trong cơ thể sẽ gây hại cho trẻ, thậm chí có thể tử vong nếu không điều trị kịp thời. Một trong những triệu chứng đặc trưng của bệnh siro niệu là nước tiểu và mồ hôi có mùi như trái cây thơm ngọt do cơ thể bệnh nhân tiết ra một loại axit đặc biệt.

Khi bé gái Đường Đường nhập viện thì tình trạng đã khá nghiêm trọng dù mới 10 ngày tuổi. Các bác sĩ cho biết đây là căn bệnh diễn tiến rất nhanh, điều trị không dễ dàng nên người lớn không được chủ quan. Bé sơ sinh đã phải thực hiện lọc máu ngoài thận (CRRT) cho cô bé để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể và ngăn chặn biến chứng.

Bé gái vừa sinh ra đã tỏa mùi thơm tự nhiên ngọt ngào như “Hàm Hương”, bố mẹ nghe giải thích nguyên nhân thì xanh mặt sợ hãi - Ảnh 2.

Bé gái hiện đã khá hơn nhưng có thể sẽ còn phải chiến đấu với căn bệnh di truyền thời gian dài

May mắn là nhờ sự điều trị tích cực của đội ngũ bác sĩ, Đường Đường đã chuyển biến tốt hơn và không còn cần dùng đến máy thở nữa. 

Chia sẻ với truyền thông về ca bệnh đặc biệt này, các bác sĩ tại bệnh viện Liễu Châu cho biết căn bệnh siro niệu là bệnh di truyền. Nếu bố mẹ từng mắc bệnh hoặc mang gien di truyền của bệnh thì có 25% khả năng sinh con cũng mắc bệnh. Căn bệnh này hiện có thể xét nghiệm di truyền hoặc sàng lọc trước sinh để đề phòng và kiểm soát. Nếu phát hiện sớm thì bệnh có thể điều trị sớm bằng chế độ ăn uống. Còn nếu bắt đầu điều trị sau khi khởi phát thì trẻ có thể bị tổn thương não khó hồi phục và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sau này.

Nguồn: Sohu

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan