Cả thành phố hoảng loạn khi thấy đầu bé gái trắng bệch nổi trên sông, lại gần cứu giúp thì há hốc trước cảnh tượng quá đỗi kinh ngạc

0

Một bé gái tầm 12 tuổi trông như đã chết đuối nổi trên sông nhưng điều kỳ lạ là cả ngày trời không có một ai đến vớt lên.

Những ngày vừa qua, người dân ở thành phố Bilbao, phía bắc Tây Ban Nha vô cùng hoảng loạn khi đi qua sông Nervion. Tại khu vực gần cây cầu Zubi Zuri, mọi người phát hiện thấy một bé gái đang nổi lên. Gương mặt cô bé trắng bệch tái nhợt, đôi mắt đã trở nên vô hồn và trông vô cùng đáng sợ. 

Cả thành phố hoảng loạn khi thấy đầu bé gái trắng bệch nổi trên sông, lại gần cứu giúp thì há hốc trước cảnh tượng quá đỗi kinh ngạc - Ảnh 1.

Chiếc đầu của một bé gái nổi lên giữa sông khiến ai cũng giật mình sợ hãi

Khi nhìn thấy cảnh tượng này, rất nhiều người đã lập tức tri hô gọi cứu trợ để cứu vớt người đuối nước. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ càng hơn, mọi người càng hoang mang và giật mình vì cảm thấy đầu bé gái này có nhiều điểm không đúng. Kích cỡ chiếc đầu lớn hơn đáng kể đầu người bình thường và đôi môi cô bé vẫn đỏ hồng. 

Cả thành phố hoảng loạn khi thấy đầu bé gái trắng bệch nổi trên sông, lại gần cứu giúp thì há hốc trước cảnh tượng quá đỗi kinh ngạc - Ảnh 2.

Bé gái mở đôi mắt to tròn khiến người nhìn ám ảnh

Khi hỏi ra, người dân mới "ngã ngửa" và kinh ngạc khi biết đây thực ra là một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc. Tác giả của nó là Ruben Orozco - một nghệ sĩ theo trường phái siêu thực người Mexico. Bức tượng được đặt tên là Bihar, nghĩa là ngày mai trong tiếng Basque. Chiếc đầu bé gái khoảng 10 đến 12 tuổi được điêu khắc tỉ mỉ đến từng chi tiết, trông cực kỳ sống động và chân thật nên đã thành công đánh lừa người xem.

Cả thành phố hoảng loạn khi thấy đầu bé gái trắng bệch nổi trên sông, lại gần cứu giúp thì há hốc trước cảnh tượng quá đỗi kinh ngạc - Ảnh 3.

Tác phẩm Bihar được một chiếc tàu kéo vào đặt giữa lòng sông Nervion từ cuối tuần vừa rồi. Nơi đây được trưng dụng làm địa điểm trưng bày tác phẩm của Orozco nhưng hoàn toàn không có thông báo hay quảng cáo từ trước nên người dân địa phương đã bị một phen hú vía. Bức tượng Bihar nặng 120kg. Nó đã được cẩn thận chọn vị trí để trồi lên sau khi thủy triều lên và xuống mỗi ngày.

Cả thành phố hoảng loạn khi thấy đầu bé gái trắng bệch nổi trên sông, lại gần cứu giúp thì há hốc trước cảnh tượng quá đỗi kinh ngạc - Ảnh 4.

Orozco trong quá trình thực hiện tác phẩm đầy ấn tượng của mình

Cả thành phố hoảng loạn khi thấy đầu bé gái trắng bệch nổi trên sông, lại gần cứu giúp thì há hốc trước cảnh tượng quá đỗi kinh ngạc - Ảnh 5.

Tuy nhiên, không phải người dân nào cũng hài lòng khi được thưởng thức tác phẩm nghệ thuật này. Bên cạnh những lời khen cũng có không ít phản ánh của người dân rằng họ bị giật mình và ám ảnh bởi gương mặt bé gái. 

Một người dân tên Triana Gil cho biết: "Ban đầu nó khiến tôi cảm thấy rùng mình, nhất là khi gương mặt càng nhô lên cao khỏi mặt nước. Nhưng giờ đây tôi thấy cô bé ấy đang truyền tải một nỗi buồn vô tận đầy ám ảnh. Gương mặt ấy trông không hề lo lắng mà như đang tự để mình chìm xuống dòng nước lạnh".

Cả thành phố hoảng loạn khi thấy đầu bé gái trắng bệch nổi trên sông, lại gần cứu giúp thì há hốc trước cảnh tượng quá đỗi kinh ngạc - Ảnh 6.

Có người cho rằng bức tượng kỳ quặc, có người lại cảm thấy rất đặc sắc

Nguồn: The Sun

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan