ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì 'ngang phè', stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, 'lỗ hổng' Lia gây nhức nhối nhất


                                    ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì 'ngang phè', stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, 'lỗ hổng' Lia gây nhức nhối nhất

ITZY liên tục nhận về những điểm trừ, là bước khựng lại, thậm chí là có phần thụt lùi so với thời mới debut.

JYP tung ra nhóm nhạc mới ITZY từng là một sự kiện được chú ý của Kpop vào dịp đầu năm 2019. Ngay từ sản phẩm đầu tiên là Dalla Dalla, ITZY đã thể hiện tốt, ghi điểm tuyệt đối trong lòng người hâm mộ và thu về hàng loạt giải thưởng Tân binh xứng đáng.

Vốn có một khởi đầu tốt, người hâm mộ càng đặt nhiều kỳ vọng hơn cho âm nhạc và sự phát triển của ITZY để có thể sớm đạt được đỉnh cao thành công như TWICE. Thế nhưng, sang đến năm thứ 3 hoạt động, nhóm nữ nhà JYP lại có một bước khựng lại rõ rệt với hàng loạt điểm trừ thấy rõ.

ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì ngang phè, stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, lỗ hổng Lia gây nhức nhối nhất - Ảnh 1.

Có sự thay đổi trong âm nhạc nhưng ITZY lại chẳng thể đột phá

Từ Dalla Dalla, ICY, WANNABE, ITZY đã thể hiện màu sắc âm nhạc đậm nét cá nhân. Từ âm thanh, phong cách cho đến việc áp dụng cấu trúc độc đáo của các bản hit đều cho thấy được một màu sắc rất riêng mà JYP đã định hướng tốt cho nhóm.

MV Dalla Dalla - ITZY

MV WANNABE - ITZY

Thậm chí, WANNABE tuy trở thành hit nhưng lại được ví như một Dalla Dalla part 2. Có vẻ JYP cũng nhận ra rằng việc tạo một sản phẩm mới giống với những bản hit từng thành công trước đây sẽ không mang đến một hiệu quả lâu dài. Và chúng ta đã thấy một bước ngoặt lớn với ITZY khi ra mắt ca khúc Not Shy.

MV Not Shy - ITZY

Tuy nhiên, chính sự thay đổi nhanh chóng này dường như đã khiến ITZY và chính khán giả của mình không thể thích ứng kịp. Một "summer song" đầy mới mẻ không khiến cho ITZY bứt phá, nhóm bị chững lại hoàn toàn.

ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì ngang phè, stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, lỗ hổng Lia gây nhức nhối nhất - Ảnh 5.

Có sự thay đổi rõ rệt so với các sản phẩm trước nhưng Not Shy lại là bước chững lại của ITZY

Và sự thụt lùi của ITZY là có thể thấy rõ trong năm 2021. Từ đợt Mafia In The Morning, ITZY đánh mất thành tích thế mạnh khi thứ hạng nhạc số khá lẹt đẹt. Mafia In The Morning còn bị cho là bài chủ đề tệ nhất của ITZY từ khi debut đến nay. Ngoại trừ phần hook và điệp khúc thì những phần rap bị chê quá ngang, không ăn nhập với tổng thể. Thêm vào đó, thông điệp yêu bản thân, tự tin với cá tính riêng biệt được thể hiện qua Mafia In The Morning cũng bị cho là thiếu đi sự trưởng thành và mất chất vốn có.

MV Mafia In The Morning - ITZY

Trong đợt comeback mới nhất với LOCO, thành tích về lượt xem lẫn nhạc số của ITZY cũng tiếp tục giảm đáng kể. Ca khúc được sản xuất bởi Galactika, "bảo chứng" thành công thông qua loạt hit Dalla Dalla, WANNABE trước đó của ITZY. LOCO không phải là một ca khúc tệ nhưng nó lại khá khó so với ITZY. Từ trước đến nay, nhóm nổi tiếng với kỹ năng trình diễn và vũ đạo, còn về giọng hát lại khá khiêm tốn. Có vẻ như ITZY không thể nào đảm đương tốt và chìm nghỉm trong giai điệu sôi động, nhanh và mạnh từ LOCO.

MV LOCO - ITZY

Trong số 5 thành viên, Yuna là người có giọng hát nổi bật nhất. Đến cả main vocal Lia cũng không có màu sắc giọng đặc biệt đến mức người nghe phải trầm trồ khen ngợi. Màn thể hiện giọng hát của nhóm luôn dừng ở mức tốt mà thiếu đi sự đột phá. Đến sân khấu biểu diễn vốn là sở trường thì cũng bị dìm thảm hại nhờ... stylist!

Stylist của ITZY vẫn làm tốt trong việc "chọc tức" người hâm mộ

Sau bao năm, stylist của ITZY vẫn luôn gây tranh cãi với những chiếc outfit đầy nhức nhối. Thời điểm mới ra mắt, trang phục biểu diễn loè loẹt, không có một concept hay thể thống liên kết gì đã khiến ITZY bị "dìm" khá nhiều. Những pha sáng tạo "đi vào lòng đất" của stylist như chế quần lót thành áo, cho em út Yuna mặc đồ gợi cảm quá đà không hợp lứa tuổi... cũng tạo tranh cãi lớn.

ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì ngang phè, stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, lỗ hổng Lia gây nhức nhối nhất - Ảnh 8.

Outfit loè loẹt, không ăn nhập gì với nhau của ITZY trên thảm đỏ

ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì ngang phè, stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, lỗ hổng Lia gây nhức nhối nhất - Ảnh 9.

Ryujin từng phải diện quần lót thay áo nhờ sự sáng tạo "đi vào lòng đất" của stylist

ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì ngang phè, stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, lỗ hổng Lia gây nhức nhối nhất - Ảnh 10.

Trong đợt quảng bá mới nhất với LOCO, em út 2k3 Yuna còn phải diện bộ đồ hớ hênh, phản cảm, không phù hợp lứa tuổi

Thêm vào đó, việc stylist lười thay đồ cho nhóm, một bộ đồ có thể mặc đi mặc lại trên nhiều sân khấu, sự kiện khác nhau cũng khiến fan phải cạn lời. Thậm chí, việc chọn giày cho đúng size với từng người hay việc cơ bản nhất là là ủi áo quần cho phẳng và chỉn chu mà ekip chuẩn bị trang phục cũng chẳng làm được nữa mà!

ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì ngang phè, stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, lỗ hổng Lia gây nhức nhối nhất - Ảnh 11.

Những chiếc váy nhăn nhúm kết hợp với áo khoác trông vừa xấu vừa kém sang

ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì ngang phè, stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, lỗ hổng Lia gây nhức nhối nhất - Ảnh 12.

Ryujin phải mang giày rộng trên sân khấu WANNABE và thực hiện loạt vũ đạo khó, stylist tự hại idol của mình là đây

ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì ngang phè, stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, lỗ hổng Lia gây nhức nhối nhất - Ảnh 13.

Nhóm 5 lần 7 lượt phải mặc lại đồ cũ

ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì ngang phè, stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, lỗ hổng Lia gây nhức nhối nhất - Ảnh 14.

Thế mà stylist của ITZY vẫn nhận được giải "Daesang" ở Gaon Chart Music Awards mới ghê chứ!

Được nhận định là một nhóm có visual nhưng vào tay ekip stylist này thì ITZY cũng chẳng thể nào mà đẹp lên nổi!

ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì ngang phè, stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, lỗ hổng Lia gây nhức nhối nhất - Ảnh 15.

Outfit trong đợt quảng bá mới nhất của ITZY dù chung một màu hồng cánh sen sến rện thì cũng không tìm thấy được điểm kết nối giữa các thành viên

ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì ngang phè, stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, lỗ hổng Lia gây nhức nhối nhất - Ảnh 16.

Hoặc là mặc "lạc quẻ" luôn thế này!

"Lỗ hổng" Lia không bao giờ mất đi, chỉ chuyển từ drama này sang drama khác

Lia từ thời mới ra mắt đã sớm bị đánh giá là có kỹ năng kém nhất nhóm, đặc biệt là khả năng vũ đạo. Lia để lộ khả năng nhảy vô cùng hạn chế của mình trên sân khấu debut Dalla Dalla. Một bất lợi khác của Lia là 4 thành viên còn lại vốn có kỹ năng nhảy quá tốt, mọi nhược điểm của main vocal ITZY lộ rõ với sự khác biệt trên sân khấu. Giọng hát tưởng là thế mạnh của Lia nhưng cô nàng cũng hát live không tốt, chới với khi gặp nốt cao.

Lia (ITZY) đã để lộ sự yếu kém về mặt giọng hát lẫn vũ đạo ngay tại sân khấu debut Dalla Dalla

Kỹ năng yếu kém thể hiện từ những động tác thiếu mạnh mẽ cho đến chậm nhịp hơn so với đồng đội, thậm chí còn nhiều lần làm lệch lạc đội hình. Bên cạnh đó, cô liên tục bị soi thái độ biểu diễn hời hợt. Qua thời gian, kỹ năng không được cải thiện, Lia đúng chất là một lỗ hổng trên sân khấu của nhóm.

Thái độ nhảy của Lia bị chỉ trích dù ITZY mới debut

Đến lần comeback thứ 3 với WANNABE rồi mà Lia vẫn là lỗ hổng trong đội hình nhảy

U là trời, nhảy kiểu gì mà "hạ cánh" lệch hẳn sang một bên vậy Lia ơi?

Cho đến khi kỹ năng dần được cải thiện để bắt kịp với các thành viên khác thì Lia lại mang về cho ITZY một thị phi từ quá khứ "trồi lên": bắt nạt học đường. Tháng 2/2021, Lia bị ám chỉ từng là 1 kẻ bắt nạt học đường, mượn tiền bạn học khác nhưng không trả, còn lập nhóm chat nói xấu, tẩy chay tập thể một số người mà bản thân thấy không vừa mắt.

ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì ngang phè, stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, lỗ hổng Lia gây nhức nhối nhất - Ảnh 21.

Lia vướng phải nghi vấn bắt nạt học đường trong quá khứ

Mặc dù ngay sau đó, công ty chủ quản JYP đã có động thái khởi kiện người viết bài về tội phỉ báng, tung tin đồn không đúng sự thật về gà nhà của mình. Tuy nhiên, đến ngày 13/6, phía cảnh sát cho biết không có bằng chứng rõ ràng chứng minh người này viết bài sai sự thật hoặc với mục đích vu khống. Họ cho rằng bài đăng tố cáo của người này chỉ để thể hiện những gì người này đã trải qua, không có cơ sở để xác định tội danh.

ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì ngang phè, stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, lỗ hổng Lia gây nhức nhối nhất - Ảnh 22.

Lia vẫn hoạt động cùng ITZY mặc scandal

Khi sự việc chưa được giải quyết triệt để, JYP vẫn để Lia hoạt động bình thường, comeback 2 đợt với Mafia In The MorningLOCO. Thế nên, Lia chính là một bất lợi lớn khi Knet vẫn giữ quan điểm tẩy chay cô nàng. Phản ứng về các MV luôn có những bình luận hỏi về vụ việc bắt nạt học đường của Lia.

ITZY dạo này không ổn rồi: Nhạc thì ngang phè, stylist cho mặc hết quần lót đến áo lót diễn, lỗ hổng Lia gây nhức nhối nhất - Ảnh 23.

Từ năm này sang năm khác, Lia luôn là một "lỗ hổng" bất biến của ITZY

Với rất nhiều những điểm trừ kể trên, nếu JYP và ITZY không thể giải quyết triệt để thì e rằng, nhóm sẽ tiếp tục đi xuống và đánh mất phong độ vốn đã thể hiện rất tốt từ ngày mới debut.

Ảnh: Tổng hợp - Clip: YouTube

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan