Không chỉ 100 triệu, đây mới là con số cực khủng người đã xem 'Công chúa Huawei' về nước: Hơn cả dân số Mỹ và Canada cộng lại

0

Số người quan tâm và theo dõi buổi tường thuật sự kiện "Công chúa Huawei" Mạnh Vãn Chu trở về Trung Quốc sau 3 năm bị giam lỏng ở Canada thực sự ở mức không thể tin nổi.

"Công chúa Huawei" Mạnh Vãn Chu về nước sau 3 năm bị giam lỏng ở Canada vào ngày 25/9 mới đây là một sự kiện lớn với người Trung Quốc. Nữ Phó chủ tịch kiêm CFO của tập đoàn công nghệ lớn mạnh nhất Trung Quốc được chào đón như người hùng, được fan vây kín ở thời điểm hạ cánh, trong khi chương trình trực tiếp khi đó được xác định thu hút tới 100 triệu người theo dõi.

100 triệu là một con số rất kinh khủng đối với một sự kiện trình chiếu trực tiếp. Nhưng con số thực tế xác nhận sau đó thì không chỉ có vậy!

Không chỉ 100 triệu, đây mới là con số cực khủng người đã xem Công chúa Huawei về nước: Hơn cả dân số Mỹ và Canada cộng lại - Ảnh 1.

Bức ảnh chào mừng bà Mạnh của CGTN

1 ngày sau sự kiện diễn ra, Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc (CMG) Thận Hải Hùng xác nhận tại một sự kiện truyền thông ở Thượng Hải rằng, buổi tường thuật trực tiếp ngày trở về của "Công chúa Huawei" thực chất đã thu hút tới 430 triệu lượt người theo dõi, kèm theo hơn 400 triệu lượt "thích" trên nền tảng mạng xã hội. 

"Cuối cùng tôi đã được về nhà," - bà Mạnh lên tiếng trước đám đông người ủng hộ tại sân bay.

Không chỉ 100 triệu, đây mới là con số cực khủng người đã xem Công chúa Huawei về nước: Hơn cả dân số Mỹ và Canada cộng lại - Ảnh 2.

430 triệu là một con số rất lớn - nhiều hơn dân số của Mỹ và Canada cộng lại, theo lời nhận xét của ông Thận. "Đây là mong muốn của người dân," - ông Thận cho biết. "Tổ quốc sẽ luôn là chỗ dựa vững chắc cho người Trung Quốc."

Theo ông Thận, 400 triệu người dùng Internet Trung Quốc, cao hơn tổng dân số của Mỹ và Canada, bấm nút thích bản tin tường thuật trực tiếp trên nền tảng web và di động của CMG. "Đây là ý nguyện của mọi người", Chủ tịch CMG nói. "Tổ quốc luôn là chỗ dựa vững chắc cho người dân Trung Quốc".

Trước đó, sự kiện "Công chúa Huawei" về nước đã xác nhận thu hút sự chú ý đặc biệt lớn của người dân Trung Quốc. Trong ngày 25/9, chỉ tính trên mạng xã hội Weibo đã có gần 30 tìm kiếm nóng liên quan đến Mạnh Vãn Chu. Hashtag viral nhất về sự kiện có tới gần 1 tỷ lượt đọc. Mọi phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc tràn ngập hình ảnh và thông tin về bà Mạnh với lượng tương tác cực khủng.

Nguồn: CGTN

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan