Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore 'sốt sắng' thu hút khách Việt sau đại dịch


                                    Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore 'sốt sắng' thu hút khách Việt sau đại dịch

Đại diện các cơ quan du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore tại Việt Nam cho biết khách du lịch Việt Nam là thị trường quan trọng sau đại dịch Covid-19. Các chương trình xúc tiến, thu hút khách Việt Nam đang được triển khai, dù hoạt động du lịch quốc tế chưa được khôi phục.

Thị trường Việt Nam đầy tiềm năng 

Tại tọa đàm trực tuyến Thế giới thật gần” vừa được công ty BenThanh Tourist tổ chức, đại diện các cơ quan du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore cho biết du khách Việt Nam là thị trường quan trọng sau đại dịch Covid-19. Mặc dù du lịch quốc tế chưa được khôi phục nhưng các hoạt động xúc tiến du lịch, thu hút du khách Việt Nam đang được đẩy mạnh.

Giai đoạn trước đại dịch Covid-19, số lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài tăng nhanh hàng năm, từ 6,6 triệu lượt năm 2016 lên khoảng 10 triệu lượt trong năm 2018. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), Việt Nam nằm trong top 10 thị trường hàng đầu tới Hàn Quốc với mức kỷ lục 553.000 lượt trong năm 2019. Đại diện BenThanh Tourist nhận định, nhu cầu đi du lịch nước ngoài đang bị dồn nén rất mạnh nên chắc chắn sẽ hồi phục mạnh mẽ ngay khi điều kiện cho phép.

Nhiều sản phẩm mới cho du khách Việt 

Hiện nay mặc dù chưa thể đón du khách Việt Nam nhưng Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore đều đang xây dựng nhưng sản phẩm mới, phù hợp với thị hiếu của người Việt; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch để duy trì hình ảnh điểm đến. Các hoạt động này khiến du khách Việt Nam hào hứng với những gì đang chờ đón họ trong chuyến du lịch nước ngoài sắp tới.

Gần đây, văn phòng đại diện JNTO tại Hà Nội cũng liên tục tổ chức các hội thảo, chương trình cập nhật thông tin du lịch Nhật Bản cho du khách và doanh nghiệp Việt Nam. Theo JNTO, kết quả khảo sát cho thấy Hokkaido là điểm đến hàng đầu mà du khách Việt Nam mong muốn được đặt chân tới, vì vậy Nhật Bản đã xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn tại đây.

"Tại Hokkaido, du khách Việt Nam có thể trải nghiệm rất nhiều điểm chụp ảnh 'sống ảo' đẹp tuyệt vời trong cả 4 mùa. Vào mùa xuân với hoa anh đào thơ mộng, vào mùa hè với những cánh đồng hoa oải hương rộng lớn. Vào mùa thu, lá vàng lá đỏ phủ đầy các dãy núi, ngọn cây. Vào mùa đông, Hokkaido nổi tiếng với tuyết bột trắng xóa, mịn màng để du khách thỏa thích trải nghiệm những môn thể thao mùa đông và ngâm mình trong suối nước nóng" -  ông Kenji Yoshida cho biết.

"Mỗi địa điểm lại mang tới những trải nghiệm đặc biệt cho du khách Việt Nam. Bangkok sở hữu những ngôi chùa, phong cách sống thời thượng và ẩm thực hấp dẫn. Chiang Mai là nơi du khách tìm thấy những giá trị văn hóa truyền thống của Thái Lan. Hua Hin với những bãi biển tuyệt đẹp và cuộc sống về đêm sôi động. Các điểm đến rất sẵn sàng chào đón du khách Việt Nam trong thời gian tới" - bà Raitiwan Boonprakong nói.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan