Nữ diễn viên tự tử vì bị ép làm công cụ tình dục cho các ông lớn: Bộ phim khiến khán giả phẫn uất vì cái kết dành cho những kẻ bệnh hoạn


                                    Nữ diễn viên tự tử vì bị ép làm công cụ tình dục cho các ông lớn: Bộ phim khiến khán giả phẫn uất vì cái kết dành cho những kẻ bệnh hoạn

Norigae là bộ phim được lấy cảm hứng từ những biến cố trong cuộc đời nữ diễn viên Vườn Sao Băng.

Nếu là một người quan tâm tới showbiz Hàn, hẳn là bạn đã từng nghe qua vụ tự tử đau lòng của mỹ nhân Vườn Sao Băng - Jang Ja Yeon. Vào năm 2009, người ta đã phát hiện cô tự tử tại nhà riêng ở Bundang, tỉnh Gyeonggi. Khi cô chết, bức thư tuyệt mệnh của cô công bố một sự thật vô cùng kinh hoàng, rằng cô tự tử vì bị ép buộc quan hệ tình dục quá nhiều lần, thậm chí còn trở thành công cụ tình dục cho các ông lớn trong giới giải trí. Cụ thể là Jang Ja Yeon phải "mua vui" cho tổng cộng 31 người với 100 lần bị buộc phải quan hệ tình dục.

Nữ diễn viên tự tử vì bị ép làm công cụ tình dục cho các ông lớn: Bộ phim khiến khán giả phẫn uất vì cái kết dành cho những kẻ bệnh hoạn - Ảnh 1.

Jang Ja Yeon ở vai diễn đáng nhớ trong Vườn Sao Băng

Nữ diễn viên tự tử vì bị ép làm công cụ tình dục cho các ông lớn: Bộ phim khiến khán giả phẫn uất vì cái kết dành cho những kẻ bệnh hoạn - Ảnh 2.

Thời điểm lá thư tuyệt mệnh của Jang Ja Yeon được công bố, dư luận Hàn và toàn châu Á vô cùng phẫn nộ. Nhiều người cũng cảm thấy ghê sợ chốn showbiz Hàn nhìn ngoài thì có vẻ hào nhoáng nhưng hóa ra lại đầy những góc khuất đáng khinh. Ba năm sau vụ tự tử chấn động này, cuộc đời của Jang Ja Yeon đã trở thành nguồn cảm hứng để đạo diễn, biên kịch Choi Seung Ho làm nên bộ phim Norigae.

Nữ diễn viên tự tử vì bị ép làm công cụ tình dục cho các ông lớn: Bộ phim khiến khán giả phẫn uất vì cái kết dành cho những kẻ bệnh hoạn - Ảnh 3.

Norigae bắt đầu với câu chuyện về cái chết đầy uẩn khúc của diễn viên tân binh Ji Hee (Min Ji Hyun), khi cô bị phát hiện đã tự tử tại nhà riêng, tương tự câu chuyện của cố diễn viên Jang Ja Yeon. Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc và cũng sớm kết thúc cuộc điều tra bằng việc kết án rằng đây chỉ là một vụ tự tử đơn giản, không có uẩn khúc gì phía sau. Thế nhưng phóng viên Lee Jang Ho (Ma Dong Seok) đã phát hiện mọi chuyện không hề đơn giản như vậy. Anh quyết định điều tra bằng được những uẩn khúc liên quan đến cái chết của diễn viên xấu số.

Thông qua cuộc điều tra, Lee Jang Ho đã tìm ra và lần lượt công bố các bức thư, email mà Ji Hee để lại trước khi chết, tất cả đều liên quan đến việc cô bị ép phải quan hệ tình dục với nhiều người đàn ông có thế lực khác nhau, bao gồm các đạo diễn, nhà sản xuất, các chính trị gia, doanh nhân và công tố viên. Tương tự với lá thư tuyệt mệnh của Jang Ja Yeon, các chi tiết trong email của Ji Hee cũng lần lượt vén tấn màn che rực rỡ của giới giải trí.

Nữ diễn viên tự tử vì bị ép làm công cụ tình dục cho các ông lớn: Bộ phim khiến khán giả phẫn uất vì cái kết dành cho những kẻ bệnh hoạn - Ảnh 4.

Cụ thể, khi Ji Hee mới vào nghề, cô ấy chỉ là một diễn viên trẻ mờ nhạt, không có chỗ đứng, buộc phải cùng giám đốc công ty và những người trong ngành đi uống tại hộp đêm. Giám đốc đã nhiều lần quấy rối Ji Hee và viện cớ do mình uống quá nhiều, cô rất đau khổ nhưng chỉ biết im lặng chịu đựng vì bản thân còn cần một công việc.

Nữ diễn viên tự tử vì bị ép làm công cụ tình dục cho các ông lớn: Bộ phim khiến khán giả phẫn uất vì cái kết dành cho những kẻ bệnh hoạn - Ảnh 5.

Thậm chí, Ji Hee còn bị ép phải đóng cảnh nóng, điều này khiến cô quyết định tự tử nhưng được phát hiện và cứu kịp thời. Sau lần tự tử không thành, Ji Hee đã tìm gặp quản lý và đề nghị rời khỏi làng giải trí, nhưng không được vì ràng buộc hợp đồng. Sau đó, Ji Hee đã không nhận được bất kỳ vai diễn nào trong vòng 6 tháng. Trước áp lực sinh tồn, ngay cả những kẻ kiêu ngạo cũng phải cúi đầu, cô dần trở thành công cụ để các ông lớn trút bỏ dục vọng, và trở thành "món đồ chơi" mà bất cứ ai có tiền quyền cũng có thể "sử dụng". Ji Hee dần sợ hãi chính cơ thể của mình, cô đã phản kháng khi bị yêu cầu "mua vui" cho một vị chủ tịch, sau đó bị đánh đập và cưỡng bức. Sau những cú sốc này, Ji Hee quyết định tự tử thêm một lần nữa. Và lần này, may mắn không còn đến với Ji Hee.

Nữ diễn viên tự tử vì bị ép làm công cụ tình dục cho các ông lớn: Bộ phim khiến khán giả phẫn uất vì cái kết dành cho những kẻ bệnh hoạn - Ảnh 6.

Tuy không hoàn toàn giống với những gì mà cố diễn viên Jang Ja Yeon phải trải qua nhưng những gì được lột tả ở Norigae cũng khiến khán giả phải từ nức nở đến bất bình, phẫn nộ và sau cùng là lặng mình, thương cho những người thấp cổ bé họng, đang tìm chỗ đứng trong giới giải trí khắc nghiệt. Phim cũng như một sự xoa dịu dành cho cố diễn viên Jang Ja Yeon, gia đình và fan hâm mộ của cô khi mà thời điểm nó lên sóng, những kẻ hại Jang Ja Yeon chết thảm vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Và trên phim cũng vậy, ba kẻ thủ ác đẩy Ji Hee vào bước đường cùng cũng lần lượt chỉ bị tù treo, thậm chí là trắng án. Norigae có lẽ không đủ để vạch trần góc khuất giới showbiz nhưng nó như một "bản án lương tâm", nơi Jang Ja Yeon một lần được nhận sự công bằng.

Nguồn: Tổng hợp

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan