Phẫn nộ trước nhóm tân sinh viên lập group chat chê bai ngoại hình, thậm chí "soi" bộ phận nhạy cảm người khác

0
Rõ ràng là không có tiêu chuẩn cụ thể nào cho một cái gọi là ngoại hình xinh xắn, ưa nhìn. Một người có thể đẹp trong mắt người này nhưng cũng có thể không hợp nhãn trong mắt người khác. Tuy nhiên nhiều người vẫn lôi vẻ ngoài người khác ra để bình phẩm, thậm chí là miệt thị gay gắt.

Liên quan đến vấn đề này, mới đây, trên MXH đang xôn xao về vụ việc nhiều tân sinh viên bất ngờ bị một nhóm nữ sinh cùng tuổi của một trường Đại học ở TP.HCM lập hẳn một nhóm chat trên Facebook chỉ để... nói xấu. Các thành viên này đã lôi những bức ảnh của nạn nhân ra để chế giễu, body-shaming, quấy rối. Đáng chú ý hơn, nạn nhân và phần lớn người trong số đó lại không hề quen biết. 

Group chat này được đặt tên là "hội nghị bàn tròn", các thành viên trong nhóm tạm gọi là "mầm xanh mới lớn".

#000
Bài đăng của T.N - bạn của nạn nhân bị nói xấu trong group chat

T.N - bạn của nạn nhân bị nói xấu đã đăng tải ảnh chụp màn hình hàng loạt tin nhắn bị lộ ra của group chat. Theo đó, một sinh viên tạm gọi là A "vinh dự" nằm trong "hội nghị bàn tròn". Group chat này ban đầu được lập ra với mục đích tán gẫu, nhưng dần các thành viên chuyển sang chủ đề "body shaming" khiến A bức xúc, tiết lộ đoạn tin nhắn cho nạn nhân.

Theo đoạn tin nhắn được tung ra, "hội nghị bàn tròn" rất chăm chỉ chê bai ngoại hình của người khác, thậm chí dùng từ ngữ xúc phạm cộng đồng LGBT. Đỉnh điểm là khi những "mầm xanh mới lớn" soi chi tiết từng bộ phận nhạy cảm người khác khiến dân mạng phẫn nộ, dậy sóng.

#000
"Hội nghị bàn tròn" xúc phạm cộng đồng LGBT

#000
Thậm chí "soi" bộ phận cơ thể nhạy cảm của người khác, chế ảnh phản cảm

Ngay sau khi hàng loạt tin nhắn này bị lộ ra, một thành viên trong "hội nghị bàn tròn" cực kỳ bức xúc: "T** nổi điên là tụi mày không yên đâu". Được biết, đây là "mầm xanh" đầu đàn trong việc khơi chuyện nói xấu người khác.

Đầu đàn của "mầm xanh mới lớn" bức xúc khi hàng loạt tin nhắn trong group chat bị lộ ra ngoài

Ngay sau khi đăng tải, bài viết thu về hàng nghìn like, bình luận cùng hàng trăm lượt chia sẻ. Đa phần netizen tỏ ra bức xúc trước những "mầm xanh mới lớn" trước những từ ngữ mang tính xúc phạm, miệt thị người khác. 

Sau bài phốt của T.N, nhóm sinh viên trong group chat này có động thái nhắn riêng các nạn nhân, thậm chí đăng hẳn bài viết xin lỗi lên trang confessions của trường mong muốn tha thứ với hành động "trót dại" thời sinh viên chớm nở. 

P. - một trong những thành viên của "hội bàn tròn" gửi lời xin lỗi trong một group có nạn nhân

#000
#000
Nhiều thành viên trong "hội nghị bàn tròn" gửi lời xin lỗi lên trang confessions của trường

Vụ việc gây xôn xao này một lần nữa khiến người ta cảm thấy lo lắng vì tình trạng bắt nạt học đường nói riêng và bắt nạt trên mạng (cyber bully) hiện tại. Với những kẻ bắt nạt trong câu chuyện kể trên cũng như ở ngoài kia, có lẽ việc dùng câu chữ để trêu chọc người khác là việc bình thường, không gây ra hậu quả gì to tát. Thế nhưng, cần biết rằng mạng là ảo còn tổn thương là thật. Những tổn thương do ngôn từ gây ra có thể gây đau đớn, khắc sâu không kém gì vật thể hữu hình.

Bên cạnh đó, văn hóa học đường bị bóp méo, tình trạng những nam sinh nữ sinh đang tuổi ăn tuổi lớn lại vô tư xúc phạm người khác cũng cần được để tâm. Một số người cho rằng nguyên nhân có thể do nhà trường, gia đình chưa sát sao với con em mình, dẫn đến tình trạng các em có suy nghĩ lệch lạc về tiêu chuẩn ngoại hình cũng như việc giao tiếp trên MXH.

Bài viết tham khảo Trí Thức Trẻ

ĐỘC QUYỀN: Bóc trần chuyện sinh viên Huế tố một quán cà phê 'ăn quỵt' tiền lương, xúc phạm dọa đánh nhân viên

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan