Thành tích đáng báo động, Knet chỉ ra loạt bất ổn của ITZY: Công ty chán đời, thực lực yếu kém không xử lý nhanh thì nhóm sớm 'toang'?


                                    Thành tích đáng báo động, Knet chỉ ra loạt bất ổn của ITZY: Công ty chán đời, thực lực yếu kém không xử lý nhanh thì nhóm sớm 'toang'?

Cứ liên tục làm ngơ dư luận, đã đến lúc JYP phải lắng nghe sửa đổi nếu không muốn tự mình hại gà nhà ITZY!

Đã không biết bao nhiêu lần cả công chúng lẫn người hâm mộ phải than phiền về chất lượng sản phẩm của ITZY. Nhạc khó nghe, concept một màu xào đi xào lại, trang phục, make up thì rườm rà, lòe loẹt toàn dìm ngoại hình xinh đẹp của các thành viên. Thế nhưng nói hoài, nói mãi JYP vẫn không chịu lắng nghe, lần comeback nào cũng vẫn có từng đấy vấn đề trở đi trở lại.

Thành tích đáng báo động, Knet chỉ ra loạt bất ổn của ITZY: Công ty chán đời, thực lực yếu kém không xử lý nhanh thì nhóm sớm toang? - Ảnh 1.

Lần comeback mới nhất của ITZY với LOCO cũng không thoát khỏi cảnh bị stylist hại, nhìn trang phục mà muốn khóc thét

Chẳng qua nhờ có sự thể hiện xuất sắc của ITZY mà công chúng mới mắt nhắm mắt mở chấp nhận những thiếu sót trên, tiếp tục ủng hộ cho nhóm. Nhưng nhìn vào thành tích lẹt đẹt trong lần comeback mới nhất với LOCO thì có vẻ khán giả không còn đủ kiên nhẫn nữa rồi. Từ nhạc số, album, lượt xem YouTube của nhóm không hề đạt được cột mốc lớn mà thậm chí còn thụt lùi so với thành tích của chính mình.

Thành tích đáng báo động, Knet chỉ ra loạt bất ổn của ITZY: Công ty chán đời, thực lực yếu kém không xử lý nhanh thì nhóm sớm toang? - Ảnh 2.

Tình trạng nhạc số lẹt đẹt đáng báo động của ITZY, còn xếp sau cả bản hit từ năm 2020 của BLACKPINK

Thành tích đáng báo động, Knet chỉ ra loạt bất ổn của ITZY: Công ty chán đời, thực lực yếu kém không xử lý nhanh thì nhóm sớm toang? - Ảnh 3.

Lượng album bán ra ngày đầu đều thua kém hai lần comeback gần đây

Thành tích đáng báo động, Knet chỉ ra loạt bất ổn của ITZY: Công ty chán đời, thực lực yếu kém không xử lý nhanh thì nhóm sớm toang? - Ảnh 4.

Lượt xem YouTube cũng không khá khẩm hơn khi còn xếp sau cả hai bản hit phát hành thời mới debut

Lý giải cho tình cảnh đáng báo động này Knet đã chỉ ra loạt điểm bất ổn của ITZY. Nổi bật nhất là chuyện công ty làm ăn "chán đời", không biết tận dụng khả năng của "gà nhà". Nhưng cũng có ý kiến cho rằng vấn đề nằm ở chính ITZY. Các thành viên của nhóm chỉ được kĩ năng nhảy tốt còn ca hát lại quá bình thường. Gần đây, Lia còn vướng vào scandal bạo lực học đường nhưng cứ ỉm đi chẳng chịu lên tiếng, càng khiến cho dư luận có cái nhìn thiếu thiện cảm về nhóm.

- Tung nhạc lúc 1h chiều thứ Sáu đã thấy buồn cười rồi. Bộ nghĩ mình là BTS hay BLACKPINK hả? Làm ơn tỉnh táo lại đi JYP! Với cả lên tiếng giải thích dùm vụ scandal của Lia nữa.

Thành tích đáng báo động, Knet chỉ ra loạt bất ổn của ITZY: Công ty chán đời, thực lực yếu kém không xử lý nhanh thì nhóm sớm toang? - Ảnh 5.

ITZY mới debut vài năm, fandom trong nước còn chưa vững chắc nhưng JYP đã tham vọng hướng tới thị trường nước ngoài, phát hành nhạc theo giờ Mỹ. Chuyện này ít nhiều đã làm ảnh hưởng tới thành tích nhạc số ở Hàn Quốc

- Hãy lên tiếng về vụ ồn ào bạo lực học đường của Lia đi. Để Yuna lên làm center, thay stylist, đổi nhạc sang phong cách teen-crush nữa... Mọi người đã chỉ ra vấn đề thì làm ơn lắng nghe chút đi. Vì cứ cố tình làm ngơ nên đương nhiên là sẽ ngày càng flop rồi. Yuna vừa xinh đẹp vừa nổi bật như thế mà cứ cố tạo kiểu dìm hàng con gái nhà người ta là sao.

- Ước gì đợt này phát hành một bài hát tươi vui. Giá mà có một bài như Dalla Dalla ý. Tiếc quá mà.

Thành tích đáng báo động, Knet chỉ ra loạt bất ổn của ITZY: Công ty chán đời, thực lực yếu kém không xử lý nhanh thì nhóm sớm toang? - Ảnh 6.

Có trong tài đội hình xinh đẹp, ấn tượng nhưng JYP lại cứ thích dìm hàng gà nhà

- Debut 3 năm rồi, đừng có đổi lỗi cho công ty rồi tại nhạc thế này thế kia nữa. Năng lực yếu kém cả thôi. Điểm mạnh nhất của ITZY là trình diễn, nhưng 3 năm rồi mà Lia vẫn trình diễn rất chán trong khi vũ đạo lần này còn giảm độ khó đi nhiều rồi. Về giọng hát, ngoại trừ Yuna thì 4 người còn lại đều có quãng giọng trung, màu giọng bình thường nên chẳng có đoạn nào bắt tai, nghe một lần rồi không có lần hai. Công ty lại không chịu giải thích về scandal của Lia nữa nên kết quả thế này là hẳn nhiên thôi. Đừng đổ lỗi cho công ty với coordi mãi.

Ý kiến khác lại cho rằng không chỉ công ty có lỗi mà vấn đề cũng nằm ở chính ITZY. Nhóm chỉ mạnh về khả năng trình diễn còn giọng hát lại quá bình thường

- Chắc do không thể lên tiếng giải thích nổi nên mới ỉm đi như thế. Tôi thích ITZY từ hồi ICY, cho đến khi comeback với Mafia thì vẫn rất mong chờ đón xem MV. Nhưng lần đầu nghe bài này là đến tận lúc diễn trên show âm nhạc. Yuna, Chaeryeong, Yeji và Ryujin đều rất xinh, tôi vẫn rất thích họ, nhưng phải có lời giải thích đàng hoàng về vụ Lia đi chứ.

- Thế mà bảo vụ bạo lực học đường không nghiêm trọng hả? Dù bài hát tệ đến mức nào đi nữa nhưng bài mới phát hành mà vị trí lẹt đẹt như thế thì rõ ràng fandom rơi rụng không ít rồi. Ngay cả Mafia bị chê nhiều đến thế mà vẫn đạt hạng cao lúc mới ra cơ mà, sau đó còn duy trì được một thời gian trong bảng xếp hạng. JYP có chịu suy nghĩ việc fandom giảm sút chính là vì công ty cứ giả câm giả điếc trước vấn đề của Lia không! Sao lại cứ hành xử vớ vẩn như thế vậy.

Thành tích đáng báo động, Knet chỉ ra loạt bất ổn của ITZY: Công ty chán đời, thực lực yếu kém không xử lý nhanh thì nhóm sớm toang? - Ảnh 8.

Và vấn đề lớn nhất chính là cái cách JYP cứ làm lơ vụ scandal bạo lực học đường của Lia, không lên tiếng giải thích đã đành, cũng không để Lia tạm lánh đi một thời gian, lại cứ liên tục hoạt động như muốn thách thức công chúng vậy

Đến giờ ITZY vẫn nổi danh là nhóm nhạc nữ gen 4 hàng đầu Kpop tuy nhiên ngoại trừ quãng thời gian đầu debut bùng nổ thì đến nay ITZY đã có dấu hiệu chững lại trong sự nghiệp, comeback liên tiếp nhưng không có bước tiến nào đáng chú ý. Nhóm vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển nhưng chính cách quản lý của công ty chủ quản lại là vấn đề lớn. Nếu như JYP cứ tiếp tục làm ngờ và không bắt tay xử lý những điểm bất ổn kể trên thì có lẽ sẽ tự mình kìm chân "gà nhà" mà thôi.

Nguồn: Pann - Ảnh: Internet

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan