Tử cung có tốt hay không cứ nhìn vào 2 biểu hiện bất thường khi đi vệ sinh, nếu có cả thì phải đi khám ngay


                                    Tử cung có tốt hay không cứ nhìn vào 2 biểu hiện bất thường khi đi vệ sinh, nếu có cả thì phải đi khám ngay

Bạn hoàn toàn có thể phán đoán tình trạng sức khỏe tử cung của mình thông qua 2 dấu hiệu đáng lo ngại sau đây.

Tử cung là cơ quan rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của nữ giới. Nếu cơ quan này gặp vấn đề thì khả năng thụ thai của bạn sẽ rất thấp. Để biết rõ hơn về sức khỏe tử cung của mình, bạn có thể nhìn vào 2 dấu hiệu dưới đây khi đi vệ sinh.

Tử cung đang ngầm kêu cứu nếu bạn có cả 2 dấu hiệu này đó!

1. Đi vệ sinh ra dịch nhầy trắng như bã đậu

Dịch âm đạo tiết ra ở vùng kín của phái nữ là hiện tượng hết sức bình thường, nó sẽ không có màu, không mùi. Tuy nhiên, nếu bạn thấy vùng kín của mình lại tiết ra chất nhầy trắng đặc như bã đậu thì không nên chủ quan bỏ qua. Điều này ngầm cho thấy tử cung đang bị viêm nhiễm và cần được vệ sinh đúng cách. Hãy chú ý ngay khi thấy hiện tượng này nhé!

Tử cung có tốt hay không cứ nhìn vào 2 biểu hiện bất thường khi đi vệ sinh, nếu có cả thì phải đi khám ngay - Ảnh 1.

2. Đi vệ sinh ra máu

Không phải trong kỳ "đèn đỏ" mà bạn lại thấy máu chảy ra từ vùng âm đạo thì không nên chủ quan bỏ qua. Đây là dấu hiệu điển hình cho thấy nguy cơ mắc ung thư tử cung hoặc các bệnh viêm nhiễm vùng phụ khoa khá cao. Thế nên, nếu thấy sau khi đi vệ sinh mà có hiện tượng ra máu thì bạn cần chủ động đi khám ngay.

Tử cung có tốt hay không cứ nhìn vào 2 biểu hiện bất thường khi đi vệ sinh, nếu có cả thì phải đi khám ngay - Ảnh 2.

*2 việc cần làm nếu muốn chăm sóc tử cung luôn khỏe mạnh:

- Duy trì thói quen ăn uống tốt: Bạn nên cố gắng tránh xa đồ ăn cay và chất kích thích, kể cả những món ăn quá lạnh cũng không nên tiêu thụ. Bởi hầu hết những món này đều dễ gây lạnh tử cung.

- Chăm tập luyện, vận động: Chỉ cần dành thời gian vận động hợp lý là bạn có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể. Điều này sẽ rất có lợi cho sức khỏe tử cung và thậm chí còn tăng cường khả năng miễn dịch hiệu quả, từ đó phòng tránh được một số bệnh ngầm trong cơ thể.

Nguồn: Sohu

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan