Vào ngày 3/10, truyền thông Trung Quốc đăng tải thông tin về một vụ việc lùm xùm liên quan đến gói hàng chuyển phát nhanh của một phụ nữ sống tại Vũ Hán.
Cụ thể, vào hôm 30/9, chị Trương Hoa (tên đã được thay đổi) đã đăng tải câu chuyện đầy bức xúc của mình trên Weibo, tố cáo công ty chuyển phát hoặc có ai đó muốn xúc phạm và sỉ nhục mình.
Những câu chữ xúc phạm trên gói hàng khiến chị Trương tức giận.
Chị Trương cho biết hồi giữa tháng 9, chị có đặt mua một chiếc máy đấm bóp trên mạng. Hai ngày sau đó, gói hàng được chuyển đến nhà chị Trương nhưng khi nhận được bưu kiện, chị đã sốc nặng vì trên gói hàng có viết một dòng chữ bằng bút dạ đen với nội dung chửi bới chị thậm tệ.
Nội dung được viết trên bưu kiện như sau: "Mày mua cái máy này, đồ chết tiệt. Coi chừng đó, lần sau đừng có mua. Mua nữa tao tát cho vỡ mặt. Ông nội mày!".
Chị Trương cho biết: "Nhìn thấy mấy dòng chữ trên bưu kiện, tôi tức đến mờ mắt".
Sau khi sự việc xảy ra, chị Trương lập tức liên hệ với công ty chuyển phát nhanh Zhongtong Express để điều tra sự việc.
Trong đoạn băng giám sát thu được ở địa điểm phân loại hàng hóa, một nam nhân viên đã cầm gói hàng lên nhìn trong 24 giây rồi đưa cho một nhân viên nữ đối diện. Nhân viên nữ cầm gói hàng nhìn một lúc rồi đưa trở lại băng chuyền.
Đoạn video cho thấy khi gói hàng được đưa đến địa điểm phân loại để chuyển phát thì dòng chữ đã xuất hiện. Có vẻ trước đó có người đã viết lên bưu kiện nhưng vẫn chưa biết là ai.
Chị Trương sau đó đã nộp đơn khiếu nại lên bộ phận chăm sóc khách hàng của Zhongtong Express và được hứa rằng họ sẽ điều tra sự việc. Vài ngày sau, chị Trương liên hệ lại thì được phía công ty chuyển phát trả lời rằng đơn khiếu nại của chị không được xử lý.
Lý do đưa ra là đơn khiếu nại của chị Trương buộc phải bị bỏ qua, nếu không các nhân viên tại công ty đều phải bị phạt, tuy vậy họ vẫn sẽ tiếp tục tiến hành điều tra các nhân viên và bộ phận liên quan.
Chị Trương vẫn tiếp tục gửi thư khiếu nại nhưng không nhận được phản hồi tích cực nào từ Zhongtong Express. Đến cuối tháng 9, chị Trương liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng thì vẫn nhận được câu trả lời là họ đang điều tra và xác minh.
Chiều ngày 1/10, được biết phía Zhongtong Express đề nghị với chị Trương là họ sẵn sàng bồi thường cho chị 500 tệ (khoảng 1,7 triệu đồng) và sẽ tăng cường giám sát nội bộ. Chị Trương đã lập tức từ chối lời đề nghị này.
Chị cho biết: "Dù là 500 tệ hay là 1.000 tệ tôi cũng không chấp nhận. Vấn đề không phải là bồi thường, tôi hy vọng công ty chuyển phát phải làm rõ chuyện này. Những từ xúc phạm trên gói hàng là không thể dung thứ".
Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên, chị Trương bày tỏ mong muốn tìm ra kẻ đã viết dòng chữ sỉ nhục chị trên gói hàng. Chị muốn đích thân người này phải đứng ra xin lỗi và bồi thường tổn thất tinh thần cho chị và cũng mong rằng Zhongtong Express cũng có thái độ tích cực hơn để giải quyết sự cố.
Trong trả lời mới nhất của Zhongtong Express với Jimu News, đại diện công ty cho biết rằng việc vận chuyển kiện hàng có nhiều mắt xích nên việc điều tra vẫn cần thời gian. Được biết chị Trương đã trình báo sự việc với cảnh sát và Zhongtong sẵn sàng tích cực hợp tác với cảnh sát trong cuộc điều tra.
Hiện tại cư dân mạng đang rất nóng lòng theo dõi sự việc, hy vọng sớm được thấy kết quả cuối cùng của câu chuyện này.
Nguồn: Toutiao
BÌNH LUẬN (0)