9 món đồ nhất định bạn phải nhớ nếu đi concert BLACKPINK

9 món đồ nhất định bạn phải nhớ nếu đi concert BLACKPINK
Tham dự concert của nhóm nhạc thần tượng yêu thích, đặc biệt với những người lần đầu tiên "đu idol", có thể mang lại cảm xúc háo hức xen lẫn hồi hộp.

Để có trải nghiệm tốt nhất, người hâm mộ nên đọc kỹ quy định của ban tổ chức; đến sớm, chuẩn bị đồ đạc tinh gọn; và ăn uống đầy đủ trước khi xếp hàng vào khu vực tổ chức.

Đặc biệt, hãy sắp xếp đồ đạc cần thiết vào túi xách từ sớm và kiểm tra lại 1-2 lần trước khi đến địa điểm tổ chức concert nhằm hạn chế tình trạng quên hoặc thất lạc vật dụng.

Dưới đây, Lifestyle liệt kê 9 món đồ mà fan nên đem theo khi tham dự concert, gần đây nhất là Born Pink của nhóm nhạc BlackPink được tổ chức vào tối 29-30/7 tại Hà Nội.

Vé concert

Vé vào cửa là thứ không thể bỏ quên khi đi concert. Ảnh minh họa: Pinterest.

Vé vào cửa là món đồ cần chuẩn bị đầu tiên. Nếu quên vé, khán giả sẽ không được vào bên trong khu vực tổ chức.

Tùy địa điểm tổ chức và nhà phân phối vé concert, người hâm mộ cần mang theo vé cứng hoặc vé điện tử. Đối với loại vé VIP, khán giả có thể được tặng thêm nhiều lợi ích như tham gia buổi tổng duyệt hoặc gặp gỡ thần tượng sau khi kết thúc show.

Trước khi đi xem buổi biểu diễn, hãy kiểm tra 2-3 lần để đảm bảo rằng đã đem vé theo mình.

Thức uống và đồ ăn nhẹ

Ảnh minh họa

Hầu hết concert không cho phép khán giả mang đồ ăn, thức uống từ bên ngoài vào. Tuy nhiên, quy định không áp dụng cho bên ngoài khu vực tổ chức.

Do đó, nên đem theo nước uống và đồ ăn nhẹ để tránh mất sức trong thời gian xếp hàng chờ đợi, đặc biệt dưới thời tiết nóng nực.

Dây đeo điện thoại

Dây đeo điện thoại hỗ trợ sử dụng thiết bị thuận tiện hơn tại concert. Ảnh minh họa: Pinterest.

Để tránh thất lạc điện thoại trong khu vực biểu diễn chứa hàng chục nghìn người, nên sắm một dây đeo điện thoại trên cổ.

Bên cạnh đó, vật dụng đơn giản này cũng giúp tiết kiệm thời gian mở điện thoại và ghi hình so với việc lấy từ túi xách hay ba lô.

Sạc dự phòng

Nên đem theo sạc dự phòng để tránh tình trạng điện thoại sập nguồn. Ảnh minh họa: Bando.

Việc liên tục sử dụng điện thoại để ghi hình có thể khiến thiết bị cạn pin nhanh chóng. Hãy đem theo sạc dự phòng để phòng tránh những tình huống này.

Hiện trên thị trường có nhiều loại sạc dự phòng, bao gồm sạc dây và sạc không dây, với dung lượng tùy chọn. Có thể cân nhắc chi tiền mua loại thiết bị có tính năng sạc nhanh.

Tiền

Người hâm mộ nên chuẩn bị tiền mặt hoặc thẻ quốc tế để mua sắm tại concert. Ảnh minh họa: Karolina Grabowska/Pexels.

Thông thường, trước khi diễn ra concert, một số cộng đồng fan sẽ tổ chức các gian hàng bên ngoài khu vực biểu diễn để bán hoặc trao đổi những vật phẩm liên quan đến thần tượng.

Ban tổ chức cũng có thể mở bán các vật phẩm chính thức do công ty phát hành. Tiền mặt hoặc thẻ ghi nợ/tín dụng quốc tế có thể cần thiết nếu bạn muốn sở hữu những món đồ này.

Lightstick

Lightstick có thể được coi là biểu tượng của văn hóa thần tượng Kpop. Ảnh minh họa: Pinterest.

Lightstick (thiết bị phát sáng) có thể được coi là một biểu tượng quan trọng trong văn hóa “đu idol” Hàn Quốc. Phần lớn nhóm nhạc thần tượng Kpop có lightstick được thiết kế riêng, với hình thù và màu sắc đặc trưng.

Người hâm mộ thường sử dụng vật phẩm này để cổ vũ idol xuyên suốt buổi biểu diễn. Để thiết bị có thể hoạt động trong suốt đêm nhạc, hãy đem theo một vài cặp pin dự phòng phù hợp, cũng như trang bị dây đeo cổ tay nhằm tránh làm thất lạc lightstick.

Quạt

Quạt sẽ giúp quá trình xếp hàng bớt nóng nực hơn một chút. Ảnh minh họa: Shein.

Khán giả sẽ phải xếp hàng 2-4 tiếng đồng hồ trước khi vào khu vực biểu diễn. Một chiếc quạt giấy hoặc quạt cầm tay chạy bằng pin có thể giúp quá trình này bớt oi bức hơn một chút, đặc biệt nếu concert diễn ra vào mùa hè.

Đối với loại quạt chạy bằng pin, một số thiết kế có thể gập gọn tay cầm, giúp người dùng dễ dàng bỏ túi, hoặc dưới hình dạng vòng đeo cổ. Một số mẫu gần đây có thêm chức năng phun sương.

Ống nhòm

Ống nhòm có thể là vật dụng cần thiết cho những fan ngồi trên khán đài xa sân khấu.

Ống nhòm có thể là một món đồ rất hữu dụng nếu chỗ ngồi của bạn trên khán đài, giúp nhìn thần tượng biểu diễn trên sân khấu một cách rõ ràng hơn.

Khi chọn loại ống nhòm phù hợp để đem theo, hãy cân nhắc một số yếu tố như độ phóng đại, kích thước, chất lượng kính…

Nút bịt tai

Nút bịt tai giúp bảo vệ thính giác cho khán giả khi đi concert. Ảnh minh họa: Etsy.

Mọi fan sẽ muốn nhìn thấy và lắng nghe màn trình diễn trực tiếp thần tượng. Tuy nhiên, âm thanh tại concert có thể khá lớn, đặc biệt nếu đứng gần sân khấu.

Nhiều chuyên gia y tế khuyên rằng khán giả nên trang bị nút bịt tai (earplug) khi tham dự buổi biểu diễn nhằm bảo vệ thính giác.

Đeo nút bịt tai không đồng nghĩa rằng sẽ không nghe thấy bất cứ âm thanh nào. Vật dụng này chỉ đơn giản giảm âm thanh xuống mức an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng âm nhạc.

Để đạt được điều này, nên mua đúng loại earplug được thiết kế riêng cho nhạc sĩ hoặc khán thính giả.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan