NTK Nguyễn Minh Công mua lại thiết kế của NTK Cat Co để dập tắt tin đồn 'đạo nhái'?

 NTK Nguyễn Minh Công mua lại thiết kế của NTK Cat Co để dập tắt tin đồn 'đạo nhái'?
Hậu tuần lễ thời trang Vietnam International Fashion Week 2023, giới mộ điệu đã được một phen dậy sóng khi "học trò" của NTK Nguyễn Minh Công là NTK Cat Co đăng bài tố cáo "thầy" của mình đạo nhái thiết kế.

#000
Thiết kế của NTK Cat Co (ảnh trái) và thiết kế của NTK Nguyễn Minh Công (ảnh phải)

Cụ thể, mẫu váy được trình diễn bên trên của NTK Nguyễn Minh Công trong BST "Về nhà Út ơi!" được cho là "đạo" nguyên ý tưởng từ LOOK 5 trong đồ án 4 tên "NHÀ" của NTK Cat Co. Có thể thấy, chỉ nhìn qua hình ảnh thực và bản thiết kế trên giấy thì hầu hết chúng ta cũng có thể nhận ra được mức độ tương đồng rõ rệt của hai thiết kế là rất lớn. Sẽ không có gì quá đáng nếu nói rằng NTK Nguyễn Minh Công đã "nhái" lại và thay đổi một số chi tiết về hàng cúc áo hay chất liệu của sản phẩm.

#000
NTK Cat Co tố NTK Nguyễn Minh Công "đạo nhái" thiết kế của mình

NTK Nguyễn Minh Công không hề có một động thái gì khi bị “hất chậu nước dơ" vào người, ngoại trừ một status lên tiếng "chung chung", không rõ ràng. Điều này làm cho công chúng đặt ra rất nhiều câu hỏi có phải rằng NTK Nguyễn Minh Công không hề có luận điểm nào bảo vệ bản thân trong vấn đề "đạo nhái" và động thái này ngầm hiểu rằng nhà thiết kế thừa nhận những cáo buộc "đạo nhái" đến từ NTK Cat Co?

Bài đăng chia sẻ về sự việc của NTK Nguyễn Minh Công

Bài đăng chia sẻ về sự việc của NTK Cat Co

Nhưng vừa mới đây cả hai NTK đã chia sẻ trên trang cá nhân mình rằng: "Tất cả chỉ là hiểu lầm và sự việc đã được giải quyết êm đẹp". Có uẩn khúc gì trong những lời chia sẻ trên, bằng chứng “đạo nhái” ngay trước mắt nhưng kết quả cho ra chỉ là “hiểu lầm". Phải chăng trong khoảng thời gian im lặng, NTK Nguyễn Minh Công đã liên hệ và mua lại thiết kế để dập tắt tin đồn đạo nhái?

Bạn nghĩ sao về ý kiến này? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

BÌNH LUẬN (9)

Tin liên quan