Cùng "Xuân Ấm Biên Cương" dệt tết, viết yêu thương

Cùng "Xuân Ấm Biên Cương" dệt tết, viết yêu thương
Hướng đến chương trình lớn "Xuân Ấm Biên Cương" 2024, Câu lạc bộ Thiện nguyện Sen Yêu Thương (Nhà Sen) đã tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt với chủ đề tết, góp nhặt yêu thương nơi thủ đô để mang niềm vui tết cho các em học sinh khó khăn tại Nghệ An. 

Câu lạc bộ Thiện nguyện Sen Yêu Thương (Nhà Sen) ra đời từ 05/2020, dưới sự dẫn dắt của chủ nhiệm Tuệ Châu. Với vai trò là tổ chức phi lợi nhuận, Nhà Sen tích cực thực hiện các chương trình thiện nguyện, trải nghiệm trong gần 4 năm qua (Ảnh: BTC).

Workshop "Vẽ sắc tết - Gửi yêu thương" 
Tổ chức vào ngày 07 và 08/01, chương trình là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động "Xuân Ấm Biên Cương". Tại đây, người tham gia được trải nghiệm vẽ tranh, tự tay làm lì xì thủ công và trang trí dưới sự hướng dẫn của họa sĩ. Chủ đề sự kiện nhấn mạnh yếu tố không khí tết và sự gắn kết con người. Bên cạnh đó, khách tham gia còn được nhìn lại toàn bộ quá trình hoạt động trong buổi Workshop thông qua video tổng kết ngay khi kết thúc chương trình.

Workshop diễn ra trong vòng 2 tiếng, thu hút chủ yếu là đối tượng GenZ tham gia trải nghiệm (Ảnh: BTC).

Buffet chay gây quỹ "Hương vị tết xưa" 
Với chủ đề hoài niệm tết xưa, Buffet chay gây quỹ (14/01) đã tái hiện không khí tết qua góc check-in tết chỉn chu, bắt mắt. Cùng với đó là thực đơn hơn 40 món ăn mang hương vị quen thuộc của tết xưa kết hợp với cách biến tấu hình thức phong phú, đa dạng. Ngoài ra, tết càng rộn ràng hơn với điểm nhấn khu vực âm nhạc nghệ thuật - nơi thực khách có cơ hội tự do thể hiện giọng hát và khả năng âm nhạc của mình.

Sau khi ghi lại những khoảnh khắc cùng bạn bè, người thân tại khu vực trang trí tết, chương trình gửi tặng thực khách tấm ảnh in lấy ngay để tri ân và lưu niệm (Ảnh: BTC).

Gian hàng gây quỹ với đa dạng các món ăn vặt tuổi thơ, đặc sản Tây Bắc và đồ trang trí thủ công (Ảnh: BTC).

Góp bánh chưng xanh - góp "Tết sum vầy" 
Thấu hiểu sự thiếu thốn về vật chất và niềm vui tết đến là điều xa xỉ với các em học sinh tại cùng đất biên cương hẻo lánh. "Xuân Ấm Biên Cương" kêu gọi ủng hộ bánh chưng xanh cho các em học sinh vùng cao đón tết thông qua hiện kim. Ngoài ra, CLB Sen Yêu Thương vẫn đang trong quá trình tiếp nhận vật phẩm gây quỹ, bao gồm: Đồ chơi, đồ dùng học tập, bánh kẹo,... 

Từ ngày 16/01 đến 19/01, chương trình kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, cá nhân, tổ chức chung tay hỗ trợ kinh phí và vật phẩm cho các em học sinh tại điểm trường trung tâm và các điểm bản tại xã vùng núi Bảo Thắng, Kỳ Sơn, Nghệ An (Ảnh: BTC).

Được biết, vào ngày tổ chức chính tại điểm trường Nghệ An (tức 20/01), Nhà Sen sẽ phối hợp với trường PTDTBT TH&THCS Bảo Thắng và đơn vị Nuôi Em Nghệ An tổ chức chương trình "Tết sum vầy". Đây là dịp để các em học sinh tại vùng cao được trải nghiệm một không gian tết cổ truyền ngay tại trường học, giúp học sinh hiểu hơn, yêu hơn và có ý thức giữ gìn nét đẹp văn hóa của dân tộc. Đồng thời, đây cũng là dịp để các bạn trẻ tham gia hoạt động tình nguyện được trải nghiệm, giao lưu, gắn kết, sẻ chia tinh thần với đồng bào miền núi.

Các chương trình trong khuôn khổ của "Xuân Ấm Biên Cương" không chỉ giúp cho các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo mà còn góp phần vào mục đích gây quỹ thiện nguyện, lan tỏa giá trị yêu thương đến cộng đồng. Theo đó, mọi lợi nhuận từ chương trình sẽ được quy đổi thành quà tặng cho hơn 400 học sinh tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Tiếp nối các hoạt động thiện nguyện của Nhà Sen, chương trình "Xuân Ấm Biên Cương" 2024 phối hợp với Nuôi Em Nghệ An, dưới sự bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 19 - 21/01 (Ảnh: BTC).

Hoa Đặng - Trưởng BTC "Xuân Ấm Biên Cương" chia sẻ: "Mình luôn khuyến khích các bạn hoạt động tại Xuân Ấm Biên Cương cũng như Câu lạc bộ Sen Yêu Thương phát huy hết khả năng, niềm say mê thông qua các hoạt động gây quỹ. Cố gắng, động viên nhau, tranh thủ đến giây phút cuối cùng và trưởng thành hơn sau các chương trình... Đó là những điều mình tự hào ở nhiều người cộng sự tâm huyết của mình. Tất cả vì mục tiêu ủng hộ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại vùng biên cương xứ Nghệ". 

Chi tiết về chương trình "Xuân Ấm Biên Cương" và CLB Sen Yêu Thương, xin mời độc giả theo dõi tại Fanpage Nhà Sen:
https://www.facebook.com/CLB.SYT 

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan