DJ BABYPIG - Tân binh tài năng với chất riêng âm nhạc và phong cách biểu diễn độc đáo

4
Cùng SaoTeen tìm hiểu thêm về chàng tân binh DJ BABYPIG vô cùng tài năng này nhé!
Trong thế giới đầy màu sắc và năng lượng của nhạc điện tử, DJ BABYPIG nổi bật với sự nhiệt huyết và tài năng đặc biệt, anh đã nhanh chóng chinh phục khán giả bằng cá tính âm nhạc độc đáo và phong cách biểu diễn cuốn hút. Nhưng ít ai biết rằng, để đứng vững trên sân khấu ngày hôm nay, DJ BABYPIG - đã từng phải bỏ lỡ sự nghiệp DJ của mình và trải qua một hành trình dài đầy gian nan, thử thách để thực hiện được. Câu chuyện của anh là một nguồn cảm hứng cho những ai dám mơ và dám thực hiện.

DJ BABYPIG 

DJ BABYPIG - Khởi đầu sự nghiệp và đam mê bị bỏ lỡ

DJ BABYPIG, tên thật là Trần Trung Hiếu, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hồ Chí Minh. Với thể loại âm nhạc sở trường là Hip hop, Trap, House. Dạo gần đây anh chàng còn khám phá học hỏi thêm nhiều dòng nhạc khác nhau như: Afro, Baile, Jersey, D&B và Psy... Sự đa dạng trong phong cách âm nhạc đã giúp anh chàng tạo nên một màu sắc riêng biệt, góp phần làm phong phú thêm bức tranh âm nhạc hiện đại. Đối với anh, âm nhạc là phương tiện để anh thể hiện cá tính âm nhạc và kỹ năng biểu diễn trên sân khấu. 


Trước khi đến với DJ, BABYPIG là founder của một local brand và là một vũ công, biên đạo nhảy tài năng. Anh đã làm việc và biên đạo cho nhiều nghệ sĩ, nhãn hàng nổi tiếng… Nhờ đó giúp anh rèn luyện những kỹ năng biểu diễn và hoạt náo khán giả. Những kỹ năng này trở nên quý giá khi anh mới bước vào nghề DJ.

Khoảng 7 năm trước, BABYPIG đã từng bỏ lỡ sự nghiệp âm nhạc của mình vì kinh tế khó khăn, anh chia sẻ: ”Đợt đấy cuối năm 2017 mình có liên hệ với người anh DJ đồng hương hỏi về chi phí học và muốn theo ảnh về con đường DJ, nhưng giai đoạn đấy mình cũng khó khăn không có kinh tế để theo nên mình định kiếm job làm thêm, vừa học, vừa làm trả góp cho ảnh, ảnh cũng niềm nở đồng ý hết nấc, mà bị cái giai đoạn mình hỏi là cuối năm, sang đầu năm ăn Tết xong thì mẹ giữ mình ở quê luôn. Sau đấy mình làm công việc văn phòng, rồi nghiên cứu về thời trang ,đi dạy nhảy, biên đạo kiếm thêm.. tần suất công việc liên tục làm mình quên mất luôn niềm đam mê thật sự của mình là DJ. Đến khoảng giữa năm ngoái 2023 thì cơ duyên mình tìm lại được niềm đam mê ấy, hơi muộn cơ mà lúc đấy mình nghĩ không có gì là quá trễ cả và trước khi thanh xuân, sức trẻ này đóng lại thì mình phải làm nốt những việc mình đã bỏ lỡ đã. Và thế là mình quyết định theo đuổi và thực hiện nó luôn’.

Được chia sẻ về hình mẫu DJ mà anh muốn hướng đến thì: ‘Skrillex, ISOxo và Knock2’ là thần tượng và là người truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất cho anh quyết định theo đuổi con đường DJ chuyên nghiệp.

Skrillex, ISOxo, Knock2 là người truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất cho anh quyết định theo đuổi con đường DJ chuyên nghiệp 

Với nền tảng biểu diễn và kỹ năng nhảy múa sẵn có, BABYPIG nhanh chóng học hỏi và nắm bắt các yếu tố, kỹ năng cần thiết của một DJ. Sự cá tính trong âm nhạc và kỹ năng biểu diễn hình thể đã giúp anh thu hút lượng lớn khán giả nhanh chóng tạo dấu ấn riêng trong lòng công chúng.

DJ BABYPIG - Luôn trau dồi, tập luyện để nâng cấp bản thân

BABYPIG không ngừng học hỏi và hoàn thiện kỹ năng của mình, dễ thấy anh trên các clip tự quay mix, mashup nhạc để xây dựng social. Anh hiểu rằng với tình trạng bão hoà của nghề DJ hiện tại, kinh tế đang suy thoái để không bị lãng quên và nổi bật trong làng nhạc điện tử, cần phải có: “Yếu tố khác biệt, sự sáng tạo và đam mê không ngừng nghỉ”. Chính sự lạc quan này đã giúp anh nhanh chóng đạt được những bước tiến trong sự nghiệp DJ, và ngày càng được khán giả biết đến.

Một số địa điểm, sân chơi trong nước tiêu biểu mà DJ BABYPIG đã góp mặt biểu diễn như:

- OQ Lounge Pub Dnd 
- 11:11 Club 
- Boujee Lounge 
- Z9 Bar 
- Revo Club Vũng Tàu 

DJ BABYPIG là minh chứng cho thấy, với đam mê và nỗ lực không ngừng, bất kỳ ai cũng có thể đạt được thành công trong lĩnh vực mình yêu thích. Anh đang tiếp tục hành trình của mình, khẳng định vị thế trong làng nhạc điện tử và truyền cảm hứng cho những ai có cùng đam mê.

"Life is a dance floor & you are the DJ" 

Slogan và triết lý sống đầy ấn tượng của BABYPIG

Slogan của BABYPIG, "Life is a dance floor & you are the DJ" không chỉ là câu nói mà còn là triết lý sống của anh. Đối với anh: “ví von cuộc sống giống như một sàn nhảy, âm nhạc là cầu nối gắn kết mọi người, mà để đạt được trạng thái mọi người đều có thể hoà mình vào âm nhạc, có thể chơi, có thể nhảy, có thể hát, thì người DJ là linh hồn và là yếu tố quyết định”. Chính vì vậy nên anh luôn tỉ mĩ trong khâu chọn nhạc và set list sao cho hợp lý, theo đó là: “yếu tố biểu diễn bài nào có thể sử dụng hình thể được, bài nào sẽ sử dụng skill hay key moment tương tác với mọi người…” Mọi thứ được anh sắp xếp, chăm chút kĩ lưỡng để có thể đem đến bữa tiệc âm nhạc đa màu sắc với sự năng lượng, nhiệt huyết của mình để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

DJ BABYPIG sự kĩ lưỡng trong âm nhạc và kế hoạch tỉ mỉ trước khi biểu diễn 

Chuyển hoá trở ngại thành cơ hội

Vì là một tân binh nên đôi khi sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, trở ngại khi biểu diễn, anh chia sẻ: “Mỗi lần chơi nhạc là mỗi lần trải nghiệm, nhiều lúc mình cũng không tránh khỏi trở ngại hoặc sai sót trong quá trình biểu diễn, những lúc ấy căng thẳng lắm, và rồi mình nghĩ điều đó nó phải xảy ra để giúp mình tốt hơn, thiếu sót ở đâu mình rút kinh nghiệm chỗ đó thôi, quan trọng là mình có được bài học và không để nó lặp lại trong tương lai, cá nhân bản thân mình thấy còn nhiều khiếm khuyết thế nên mình hay kiểu chơi xong sẽ nán lại thêm xem các anh, chị các tiền bối chơi để tiếp thu và học hỏi ngày càng hoàn thiện và tốt hơn”.

Trang phục do BABYBIG thiết kế và mang lên sân khấu trình diễn 

BABYPIG đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua những set nhạc cực chất mà còn thông qua phong cách thời trang độc đáo của mình. Anh từng có mong muốn sẽ “vừa được chơi nhạc, vừa được nhảy và mặc chính trang phục do mình thiết kế”. Ước mơ này đã thành hiện thực khi anh biểu diễn tại OQ Lounge Pub DnD, Đà Nẵng, nơi anh đã thể hiện một cách trọn vẹn bản thân mình.

DJ BABYPIG cũng dành những chia sẻ quý báu và động viên cho các bạn trẻ đang theo đuổi DJ. Anh nhấn mạnh: “Với nhiều bạn trẻ mà cơ hội chưa đến với mình đừng vội nản, hãy cứ luôn luôn học hỏi từ những người đi trước, kiên trì tập luyện, trau dồi kĩ năng. Đến thời điểm chín muồi ắt cơ hội sẽ đến, mọi công việc đem đến sự thành công nhất định đều nhờ sự kiên trì và lòng say mê”. Với tinh thần học hỏi và lắng nghe, anh tin rằng các bạn trẻ sẽ có thể vượt qua thử thách và thành công trong lĩnh vực này.

DJ BABYPIG đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để có thể thực hiện được niềm đam mê âm nhạc của mình. Nhưng đối với anh tất cả chỉ mới bắt đầu và bản thân phải luôn nỗ lực không ngừng. BABYPIG chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn nữa, chinh phục những đỉnh cao mới và truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ đam mê âm nhạc. Hãy cùng chờ đón những màn trình diễn đầy ấn tượng và những bước tiến mới trong sự nghiệp của DJ BABYPIG nhé. 
Tags: DJ nightlife

BÌNH LUẬN (4)

Tin liên quan