Sự nỗ lực

Sự nỗ lực
Với bạn, nỗ lực là gì?
“Mình sẽ thay đổi bản thân, mình sẽ học tiếng anh, mình sẽ tập thể dục".

Một câu nói khá phổ biến trong các kì nghỉ hè hoặc khi có một chút động lực trồi lên trong chính bản thân ta. Nhưng những ý nghĩ đó chỉ tồn tại trong phút chốc rồi lại tan biến, và ta lại trở về một ngày trống rỗng như mọi khi. 


Hiện tại, mình đang là sinh viên năm nhất, và mình cũng đã từng như vậy, ý nghĩ phải thay đổi bản thân của mình xuất phát vào năm mình lớp 10, nhưng mãi tới năm đầu đại học mình mới bắt đầu thực hiện được nó một cách nghiêm túc và thực sự quyết tâm. Trong khoảng thời gian từ năm lớp 10 đến đầu năm đại học, đã có rất nhiều lần mình tự nhủ với lòng rằng mình sẽ phải thay đổi bản thân, sẽ có thân hình khỏe khoắn như người này, học giỏi như người kia hay biết nhiều thứ tiếng như người nọ. Và mình cũng đã bắt đầu đọc thêm sách, học thêm ngôn ngữ, cũng như là tập thể dục, ngọn lửa trong mình sục sôi như bão táp. Nhưng rồi, người ta có câu: “lửa càng lớn cháy càng nhanh”, đúng như vậy, chỉ sau 2, 3 bữa là mình đã dần trì hoãn việc thay đổi và tắt hẳn luôn ngay sau đó.

Qua sự việc như vậy thì mình dần hiểu được vấn đề ở đâu và đã tìm cách khắc phục. Một số đúc kết của mình:

1. Lập một cái kế hoạch càng chỉn chu, càng chi tiết thì khả năng đạt được mục tiêu sẽ cao hơn.

2. Chia nhỏ mục tiêu mà mình muốn đạt được và từng bước hoàn thiện nó.

3. Phải thật sự biết bản thân mình muốn gì, và bản thân mình có khả năng đến đâu.

4. Thật sự nghiêm túc, khắc khe với bản thân, cố gắng hết sức có thể, kỷ luật, kỷ cương và nghiêm khắc với chính bản thân mình.

5. Đừng đợi đến khi có động lực mới làm, hãy tự tạo ra động lực, và có một câu nói ở trên mạng đó là: “kỷ luật sẽ tạo ra động lực”, và mình thấy nó đúng đối với mình.

6. Đừng xem những việc này là áp lực, hãy enjoy nó, xem nó như một phần của cuộc sống và rồi tự nhiên bản thân hình thành thói quen thôi.

7. Hãy thật sự nghĩ về tương lai của mình và nhìn lại bố mẹ mình đang ngày càng già đi, nhìn xem mình đã phung phí bao nhiêu thời gian, bao nhiêu công sức mà bố mẹ đã dành cho mình để rồi lấy đó làm động lực, làm ngòi lửa để thúc tiến bản thân mình.

Điều cuối cùng mình muốn nhắn nhủ đến mọi người rằng: “hãy cố gắng để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân mình, hãy cố gắng, kỷ luật hết mức để rồi mai sau nhìn lại, chúng ta không hổ thẹn với chính bản thân mình, và lấy đó là niềm vui, là niềm tự hào vì chúng ta đã cố gắng, đã đánh đổi và đã nỗ lực hết mình. Hãy nhớ rằng, con đường dẫn đến thành công không bao giờ dễ dàng, sẽ có những chông gai, thử thách khiến bạn muốn gục ngã. Nhưng hãy luôn giữ vững niềm tin, ý chí và sự quyết tâm của bản thân. Hãy biến những khó khăn trở thành động lực để bạn ngày càng hoàn thiện và tiến xa hơn.”

Chúc mọi người luôn thành công và hạnh phúc trên con đường theo đuổi ước mơ của mình!

BÌNH LUẬN (2)

Tin liên quan