DJ Leo - Bùng nổ sân khấu âm nhạc Canada với niềm đam mê và sự kiên trì

DJ Leo - Bùng nổ sân khấu âm nhạc Canada với niềm đam mê và sự kiên trì
Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về DJ Leo và con đường anh chàng bước vào ngành nightlife.
Tại một quán cà phê nhỏ ấm cúng ở trung tâm Toronto, chúng tôi gặp DJ Leo, một nghệ sĩ trẻ người Việt đang làm mưa làm gió trên sân khấu âm nhạc điện tử tại Canada. Với nụ cười thân thiện và ánh mắt tự tin, DJ Leo đã sẵn sàng chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng về hành trình theo đuổi đam mê của mình.

Chào Leo, cảm ơn anh đã dành thời gian cho buổi trò chuyện hôm nay. Anh có thể chia sẻ đôi nét về công việc hiện tại và hành trình anh bắt đầu làm DJ như thế nào không?

Hiện tại, tôi đang sinh sống và làm việc tại Canada. Công việc chính của tôi là biểu diễn DJ show và đào tạo học viên DJ. Khi tôi đến Canada được hơn một năm, tôi mới bắt đầu ra nghề DJ và dần tạo dựng tên tuổi qua những show diễn lớn nhỏ với các nghệ sĩ Việt Nam sang đây biểu diễn. Để có được cơ hội và may mắn đó, tôi đã phải trải nghiệm thực tế về cuộc sống nightlife bên này như thế nào, sau đó mới thực sự bước vào nghề vào năm 2022 .

DJ Leo 

Dạ vâng! Từ đầu năm 2024 đến nay, được biết các hoạt động nghệ thuật của anh diễn ra như thế nào?

Thời gian trôi qua nhanh thật, mới đó mà đã hơn nửa năm. May mắn thay, trong bối cảnh thị trường âm nhạc điện tử có dấu hiệu suy giảm, nhưng tôi được nhiều người ủng hộ và tin tưởng, các hoạt động vẫn diễn ra bình thường, tôi rất biết ơn vì điều này. Song với điều đó, tôi luôn học hỏi và chuẩn bị cho nhiều dự án âm nhạc sắp tới để cống hiến và quảng bá âm nhạc điện tử Việt tới nhiều người hơn.

Hành trình chinh phục giấc mơ DJ của anh hẳn không dễ dàng. Anh đã chuẩn bị những gì để đạt được thành công như hôm nay ạ?

Chặng đường tôi đã trải qua, hiện tại và tương lai, dù khác nhau nhưng đều chung một mục đích và đam mê. Khi mới bắt đầu, tôi gặp vô vàn khó khăn. Ngành night club ở Canada khác hoàn toàn so với Việt Nam hay châu Âu. Các câu lạc bộ chỉ mở cửa vào cuối tuần, thêm vào đó là rào cản ngôn ngữ và mọi thứ đều mới mẻ. Tôi đã phải chuẩn bị kiến thức về môi trường, con người và gu âm nhạc ở đây, nhưng kiến thức thôi chưa đủ. Tôi cần phải trải nghiệm thực tế để tích lũy kinh nghiệm, và mỗi show diễn dù lớn hay nhỏ đều là bài học quý giá. Tôi được hai người thầy chia sẻ lại rằng “DJ là đánh nhạc cho khách nghe, không phải để tự thỏa mãn đam mê của mình” và từ đó tôi luôn dặn các bạn học viên điều này. Từ đó, tôi dần kiểm soát được các buổi tiệc tốt hơn, có lẽ vì vậy mà tôi mới thành công như hôm nay.

DJ Leo đang định hướng bản thân theo dòng nhạc tech house

DJ Leo, anh định hướng theo đuổi phong cách âm nhạc nào trong tương lai?"

Tôi đang định hướng bản thân theo dòng nhạc tech house, mặc dù tôi chuyên về vinahouse. Tôi mơ ước đưa vinahouse ra xa hơn, nhưng vì dòng nhạc này còn mới với thế giới nên tôi sử dụng tech house làm cầu dẫn để đưa vinahouse đến gần hơn với khán giả quốc tế.

Có thói quen nào đã góp phần tạo nên thành công của anh không?"

Tôi luôn thách thức bản thân bằng những show diễn sắp tới và đặt ra mục tiêu cụ thể sau mỗi show. Khi hoàn thành, tôi sẽ nhìn lại và đánh giá mình đã đạt được gì.

Vậy theo anh, ba yếu tố quan trọng mà một DJ cần có là gì?

Đầu tiên, phải có kiến thức sâu về ngành nghề mình theo đuổi. Thứ hai, luôn học hỏi và cập nhật những điều mới. Cuối cùng, hiểu rõ ưu điểm của bản thân và phát huy mạnh mẽ khi có cơ hội. Chỉ cần một khoảnh khắc nhỏ, bạn có thể khiến hàng ngàn người biết đến mình nếu biết tận dụng. 


Anh có lời khuyên nào dành cho những bạn trẻ đang có cùng đam mê với mình không?

Để theo đuổi nghề DJ, trước tiên bạn phải hiểu rằng mình đã là những người có tính cách sôi nổi hơn bình thường, và ngọn lửa trong tim bạn luôn cháy. Nhưng khách hàng hay khán giả không phải lúc nào cũng giống bạn, họ chỉ lâu lâu mới đi nghe nhạc hay tiệc tùng. Vì vậy, hãy đánh nhạc để làm hài lòng họ hơn là thỏa mãn bản thân. Nếu bạn quá phô diễn mọi kỹ năng trong một lần, bạn sẽ nhận được trái đắng nhiều hơn là quả ngọt.

Tài sản lớn nhất mà anh có được sau thời gian lập nghiệp là gì? 

Khối tài sản lớn nhất của tôi chính là tên tuổi và kinh nghiệm sau những show diễn lớn. Khi nhắc đến một số thành phố ở Canada, mọi người sẽ nghĩ ngay đến DJ Leo. Tên tuổi đó giúp tôi đào tạo ra các DJ trẻ tiếp nối mục tiêu đưa âm nhạc Việt Nam ra thế giới.

DJ Leo tạo dựng một chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc điện tử tại Canada 

Cuối cùng, anh có thể chia sẻ về thử thách và kế hoạch tiếp theo của mình trong thời gian tới?

Tôi đang chinh phục thử thách năm 2024, và có thể nói tôi đã đạt được rồi: chứng minh cho những ai không tin rằng tôi đã đúng và con đường tôi chọn đang ngày càng phát triển. Tôi không dừng lại và sẽ tiếp tục như vậy. Kế hoạch sắp tới là phát triển kỹ năng nghề và xây dựng một hệ thống đào tạo DJ.


Tạm biệt DJ Leo sau buổi trò chuyện, chúng tôi càng hiểu hơn về hành trình đầy cảm hứng của anh. Đối với DJ Leo, không có gì quý giá hơn việc kiên trì với đam mê và không ngừng học hỏi. Điều đó đã giúp anh tạo dựng một chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc điện tử tại Canada, và mở ra những cơ hội mới cho âm nhạc Việt Nam trên trường quốc tế. 
Tags: DJ nightlife

BÌNH LUẬN (1)

Tin liên quan