Gala kỷ niệm 7 năm thành lập Cộng đồng tình nguyện Việt Nam: Kết nối những trái tim thiện nguyện

Gala kỷ niệm 7 năm thành lập Cộng đồng tình nguyện Việt Nam: Kết nối những trái tim thiện nguyện

Chương trình Gala kỷ niệm 7 năm thành lập Cộng đồng tình nguyện Việt Nam: Kết nối những trái tim thiện nguyện

Ngày 24/8/2024, tại thủ đô Hà Nội, buổi Lễ Tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 đã được tổ chức trang trọng và đầy ý nghĩa, với sự tham gia của 190 thủ lĩnh tình nguyện tiêu biểu đến từ 98 Câu lạc bộ, Hội, Đội, Nhóm tình nguyện trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Đây là dịp đặc biệt để vinh danh những cá nhân xuất sắc đã cống hiến không mệt mỏi cho các hoạt động thiện nguyện, góp phần mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.


Tham dự chương trình Gala kỷ niệm 7 năm thành lập Cộng đồng tình nguyện Việt Nam gồm các đại biểu: ông Đỗ Văn Dệ - Chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam; bà Lê Bích Hường - Phó Chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam; bà Trần Thị Kim Oanh - Trưởng Ban Đối ngoại Cộng đồng tình nguyện Việt Nam; bà Hoàng Thúy Hà -  Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Cộng đồng tình nguyện Việt Nam; chị Nguyễn Việt Hồi - Phó Ban Đối ngoại Cộng đồng tình nguyện Việt Nam; ông Nhâm Quang Văn - Phó Ban Đối ngoại Cộng đồng tình nguyện Việt Nam; ông Khương Tiến Dũng - Phó Ban Đối ngoại Cộng đồng tình nguyện Việt Nam.


Chương trình còn có sự góp mặt của các đại biểu là những cá nhân, đơn vị đồng hành có những đóng góp, ủng hộ to lớn đối với sự phát triển của cộng đồng: NSND, Đại tá Trần Nhượng - Đại sứ nhân ái; Hoa Hậu Du lịch Nhí Thế giới - Jenny Bảo Ngọc - Đại sứ truyền thông; ông Trần Văn Mạnh - Tổng biên tập Tạp chí Ngày nay, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Châu Á Thái Bình Dương. Các khách mời, đại biểu khác là cố vấn, nhà tài trợ cùng các các thủ lĩnh, tình nguyện viên trong cộng đồng cũng đã có mặt đông đủ để cùng đón chào tuổi thứ 8 hoạt động của Cộng đồng tình nguyện Việt Nam.

Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng, đong đầy cảm xúc và sự tự hào. Những câu chuyện truyền cảm hứng, những hoạt động nổi bật và những thành tựu đáng kể trong 6 tháng đầu năm đã được chia sẻ, tạo nên một bức tranh sống động về phong trào tình nguyện đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên toàn quốc.

190 thủ lĩnh tình nguyện tiêu biểu được vinh danh hôm nay chính là những tấm gương sáng về lòng nhân ái, sự nhiệt huyết và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ. Họ đã không chỉ mang lại niềm vui, hy vọng cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến mọi người xung quanh. Sự đóng góp của họ là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của tình nguyện trong việc xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.


Ông Đỗ Văn Dệ chia sẻ: “Mỗi một thủ lĩnh, tình nguyện viên trong cộng đồng đều là những con người vô giá, cùng đoàn kết với nhau làm nên những điều lớn lao, giúp đỡ được nhiều người còn gặp khó khăn ngoài kia, làm nên sức mạnh vô giá cho Cộng đồng tình nguyện Việt Nam”.


Chặng đường 7 năm không dài nhưng đủ để ghi dấu biết bao kỷ niệm, tình yêu thương và sự cống hiến không ngừng nghỉ. Sự kiện là dịp để cùng nhau ôn lại kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam – một dấu mốc quan trọng để nhìn lại hành trình đầy ý nghĩa và tôn vinh những trái tim nhân ái đã cùng nhau xây dựng và phát triển một cộng đồng vững mạnh, đoàn kết.


Tại chương trình, ông Đỗ Văn Dệ cũng bày tỏ “Không giấy mực nào có thể miêu tả hết được những giá trị nhân văn mà các Anh Chị Thủ lĩnh tình nguyện đã cống hiến cho cộng đồng. Cảm ơn các Anh Chị đã viết nên những câu chuyện đẹp, mang lại nhiều giá trị nhân đạo cho cộng đồng và xã hội.”

Trong suốt 7 năm qua, Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam đã trở thành ngôi nhà chung của hàng ngàn tình nguyện viên từ khắp mọi miền đất nước, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp hay hoàn cảnh. Họ đã cùng nhau thực hiện biết bao dự án thiện nguyện, từ những chiến dịch cứu trợ thiên tai, hỗ trợ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đến những chương trình bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức cộng đồng. Mỗi hoạt động là một câu chuyện đẹp, một dấu ấn sâu đậm của tinh thần đoàn kết, sẻ chia.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan